Theo Chân Đất Việt Tour Đến Làng Chài Cổ Hàm Ninh Tại Phú Quốc

Vẻ đẹp bình dị của Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Mang cho mình một vẻ đẹp hoang vu, yên bình nhưng vô cùng hút, làng chài cổ Hàm Ninh là một điểm đến đang dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Phú Quốc. Đến với Hàm Ninh, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên hoang sơ, chiêm ngưỡng được nét đẹp cần lao của người dân làng chài nơi đây mà còn được khám phá nhiều hoạt động du lịch đầy khích khác. Cùng theo chân đến với ngôi làng chài cổ Phú Quốc này trải nghiệm ngay nhé.

LÀNG CHÀI HÀM NINH – NGÔI LÀNG CHÀI CỔ CỦA PHÚ QUỐC

  • Địa điểm: chân núi Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc được biết đến như là một địa chỉ cung cấp hải sản chính cho cả thành phố này. Ngôi làng chài cổ Phú Quốc mang một dáng vẻ mộc mạc, đơn sơ, bình dị với các bãi biển xanh sạch, trong vắt cùng với những bờ cát trắng trải dài. Người dân nơi đây sống cốt tử bằng nghề chài lưới, đánh bắt hải sản và đặc biệt nghề nuôi cấy luỵ.

Vẻ đẹp bình dị của Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Vẻ đẹp bình dị của Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Làng chài Hàm Ninh được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm khi đến du lịch Phú Quốc bởi nên vẻ đẹp bình dị nơi đây và thưởng thức các món ăn đặc sản tươi ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, ngôi làng chài cổ này còn quyến rũ du khách với muôn nghìn các trải nghiệm thích thú như chài lưới, lặn ngắm san hô hay đánh bắt hải sản và tham quan các cơ sở nuôi cấy ngọc trai lừng danh.

ĐẾN LÀNG CHÀI HÀM NINH PHÚ QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Để đến được làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, bạn có thể chọn lọc 2 cách chuyển di sau:

  • Cách 1: lên đường từ trọng điểm thị trấn Dương Đông, bạn chỉ cần đi theo hướng đông khoảng 20km theo đường TL47 là sẽ đến làng chài Hàm Ninh.

  • Cách 2: Từ Hà Tiên, bạn có thể đi bằng tàu cao tốc để đến thẳng làng chài Hàm Ninh. Hoặc nếu bạn đi từ Rạch Giá có thể đi tàu cao tốc đến Bãi Vòng, sau đó bạn đấu thuê xe máy hoặc bắt taxi đi khoảng 4km nữa là đến với làng chài Hàm Ninh.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ KHÁM PHÁ LÀNG CHÀI CỔ PHÚ QUỐC

THỜI ĐIỂM lý tưởng để khám phá làng chài Hàm Ninh, là từ tháng 11 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, Phú Quốc bước vào mùa khô với thời tiết ôn hòa, nắng đẹp, biển êm và ít mưa, rất thuận lợi cho các hoạt động du lịch ngoài trời và khám phá làng chài. Nhiệt độ trung bình dao động từ 25-28 độ C, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách thả mình vào thiên nhiên và tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, và thưởng thức hải sản tươi sống. Đặc biệt, vào thời khắc này, hoàng hôn ở làng chài Hàm Ninh đẹp lung linh, là giây khắc tiệt để bạn có thể chụp những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ.

Ngôi làng chài cổ mộc mạc, giản dị ở Phú Quốc

Ngôi làng chài cổ mộc mạc, giản dị ở Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

TOP 6 TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI LÀNG CHÀI HÀM NINH 

Chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn tại làng chài 

Đảo ngọc Phú Quốc được mệnh danh là nơi ngắm bình minh và hoàng đẹp nhất, bởi vậy đến với làng chài Hàm Ninh vững chắc bạn không thể bỏ qua giây phút tuyệt vời này. Một không gian bình yên cùng với bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp của khi ánh dữ dần lên trên bờ biển hay phút chốc kim ô dần lặn xuống, tuốt tuột tạo nên một vẻ đẹp hết sức hoàn mỹ. Đứng trước vẻ đẹp kỳ vĩ này, bạn có thể thoải mái cảm nhận được cảm giác thư giãn cũng như sở hữu ngay cho mình những tấm check-in "xịn sò".

Vẻ đẹp của làng chài khi bình minh lên

Vẻ đẹp của làng chài khi rạng đông lên (Ảnh: Sưu tầm) 

Tắm biển Hàm Ninh 

Với bãi biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài thì tắm biển làng chài kiên cố là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua trong hành tour du lịch Phú Quốc này. hồ hết bãi biển tại Hàm Ninh còn khôn cùng hoang sơ còn rất hoang vu và sạch sẽ nên bạn có thể ghi lại những tấm hình check-in kỷ niệm và trải nghiệm thư giãn.

Thư giãn tại bãi biển Hàm Ninh

Thư giãn tại bãi biển Hàm Ninh (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham quan, tìm hiểu các khu nuôi cấy ngọc trai 

Nếu bạn có ham với các đồ thủ công và trang sức thì tham quan các khu nuôi cấy luỵ sẽ là một trải nghiệm thú nhận dành cho bạn đây. Các khu nuôi cấy châu lệ ở đây nổi danh với quy trình sản xuất châu lệ chất lượng cao, từ giai đoạn nuôi cấy, coi ngó đến khi thu hoạch. Bạn sẽ được tham quan các bè nuôi châu trên biển, tìm hiểu về kỹ thuật và quy trình nuôi cấy lệ. Ngoài ra, bạn còn có thời cơ mua sắm các sản phẩm luỵ chất lượng cao ngay tại khu nuôi cấy, từ những viên ngọc trai tinh xảo đến những món trang sức đẹp mắt.

Các khu nuôi cấy ngọc trai tại làng chài cổ Hàm Ninh

Các khu nuôi cấy lệ tại làng chài cổ Hàm Ninh (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Các bài viết tin tưởng.# liên hệ trọng: Du lịch hè Phú Quốc 2024 và những kinh nghiệm bạn cần biết

Thưởng thức đặc sản Ghẹ Hàm Ninh

Đến với làng chài Hàm Ninh thì bạn vững chắc không thể bỏ qua món ghẹ Hàm Ninh nức tiếng này. Những con ghẹ tươi ngon, chắc thịt được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau đem đến cho bạn những hương vị đặc trưng khó quên. ngoại giả, còn vô kể các món ăn hải sản tươi ngon mà bạn có thể thưởng thức như: tôm hấp, tôm nướng, tu hài nướng mỡ hành, gỏi cá trích,… vô cùng hấp dẫn.

Ghẹ Hàm Ninh - Món ăn đặc sản của làng chài cổ Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh – Món ăn đặc sản của làng chài cổ Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Hóa thân thành một ngày làm ngư gia tại làng chài

Ngoài việc tham quan, ngắm cảnh thì trải nghiệm một ngày làm ngư gia tại làng chài sẽ là một hoạt động thú vị và đầy ý nghĩa khi du lịch Phú Quốc. Bạn có sẽ được trải nghiệm cùng các ngư dân ra khơi giăng lưới đánh cá, lặn ngắm san hô,….

Trải nghiệm hoạt động đánh bắt hải sản cùng ngư dân

Trải nghiệm hoạt động đánh bắt hải sản cùng ngư gia (Ảnh: Sưu tầm) 

Check-in cùng cây cầu gỗ “huyền thoại”

Đây là địa điểm lý tưởng để bạn thả hồn vào thiên nhiên, ghi lại những giây lát đẹp và tạo ra những bức ảnh sống ảo đầy ấn tượng. Bất kể là du khách hay người dân địa phương, ai ai cũng yêu thích vẻ đẹp yên bình và lãng mạn của cây cầu gỗ này. Một lần đặt chân lên cầu, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây được mệnh danh là "huyền thoại" của làng chài Hàm Ninh.

Lưu lại bức ảnh siêu chill tại cây cầu gỗ ở Làng chài Hàm Ninh

Lưu lại bức ảnh siêu chill tại cây cầu gỗ ở Làng chài Hàm Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

 Với những thông báo mà Đất Việt Tour san sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn lên kế hoạch chỉnh chu hoàn cho chuyến tham quan tại làng chài Hàm Ninh cũng như trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới. tiếp theo dõi Đất Việt Tour để không bỏ lỡ những bài viết tin tưởng quyến rũ khác cũng các tour du lịch Phú Quốc với chi phi tốt nhất, nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tham vấn nhanh nhất.

Tham khảo các tour du lịch Phú Quốc giá tốt

Leave a Reply