Tham khảo những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến đảo Hoa Lan

Đến hòn đảo gần Nha Trang, khách du lịch được trải nghiệm chèo thuyền kayak 2 km tham quan rừng ngập mặn, leo núi hay chơi các môn thể thao nước.

Đảo Hoa Lan trên đầm Nha Phu có diện tích khoảng 400 ha, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với địa hình đa dạng như bãi biển, thác, suối, hồ, đảo… Trong các số đó 37 ha đảo được Công ty Cổ phần du lịch Long Phú đưa vào khai thác các hoạt động du lịch.

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 hải lý về phía Bắc, trung chuyển qua cầu cảng. Từ đây khách du lịch đi tàu hoặc ca nô vượt biển khoảng 7 hải lý sẽ sang được đảo.

Tham khảo thêm: tour Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chèo kayak ngắm rừng ngập mặn là sản phẩm mới được tổ chức trong tháng 2, nhằm tăng cường trải nghiệm cho khách, góp phần kích cầu du lịch tỉnh. Trên đảo có khoảng 10 thuyền kayak; mỗi chiếc dài 3,8 m, ngang 0,9 m, với trọng tải 250 kg.

Kayak là bộ môn thể thao dưới nước, sử dụng thuyền nhỏ và mái chèo 2 cánh để di chuyển. Thuyền kayak có rất nhiều kích thước, loại khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng nhưng phần lớn có 1 – 2 chỗ ngồi và boong che kín chân.

Với mô hình này, du khách có thể tự mình hoặc cùng bạn bè, người thân chèo thuyền ngắm cảnh trong 2 km rừng ngập mặn. Giá thuê thuyền là 100.000 đồng/giờ.

Du khách được hướng dẫn 1 số kỹ thuật chèo thuyền kayak, yêu cầu mặc áo phao trong suốt hành trình và đi đúng lộ trình. Đồng thời, nhân viên cứu hộ cũng túc trực để giúp đỡ.

Anh Nguyễn Hữu Phúc, 33 tuổi, du khách Phú Yên cho biết "Đây là lần đầu tiên mình chèo thuyền đi trong rừng ngập mặn. Cảm giác ngắm cảnh, rồi đi vào những luồng lạch với khung cảnh tự nhiên, hoang dã rất tuyệt".

Khu rừng ngập mặn ven biển rộng khoảng 4 ha với quần thể cây đước, cây mắm dày đặc, xen lẫn những mảng cây xanh khác. Đây cũng là nơi ở của nhiều loại cua, cá.

Bãi tắm Bình An với đường bờ biển dài 2 km là khách thường tập trung tắm biển, giải trí. Đây cũng là địa điểm phù hợp tổ chức hoạt động cho khách đoàn, với các trò chơi dưới biển, công viên phao nổi 2000 m2, mô tô nước, dù bay… Trên ảnh là đoàn khách đang tổ chức bơi thi vào bờ.

Cây cầu dài hơn 175 m bắc qua khu rừng ngập mặn là địa điểm tham quan, chụp ảnh của nhiều du khách. Xung quanh cầu là những phiến đá với kích cỡ khác nhau, cùng cảnh vật tự nhiên.

Du khách có lựa chọn check-in khách là đàn guitar khổng lồ, với những bậc thang nằm giữa lòng hồ trong khu du lịch. Ở đây, du khách còn tham quan cung đường hoa lan đa dạng giống loài như vũ nữ, phượng hoàng, tai trâu đuôi sóc…, hay chụp ảnh với con đường nón lá, khu biểu diễn chim.

Tour leo núi thác Tóc Tiên cũng đã được nhiều người chọn. 3 thác nước có độ cao lần lượt 200, 400 và 500 m so với mực nước biển, phù hợp với người leo núi nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khi đi bộ, vượt qua những vách đá cheo leo, bên dưới là suối nước. Trước khi trải nghiệm, người leo núi được hướng dẫn viên truyền đạt các kỹ năng cần thiết, đảm bảo an toàn.

Nhóm du khách nghỉ ngơi bên suối đá sau khi leo núi chinh phục thác Tóc Tiên.

Buổi chiều, du khách có thể đi bộ bên bãi biển hoặc cắm trại, dã ngoại. Ở khu du lịch có 7 phòng lưu trú, hơn 200 lều cho thuê.

Do ảnh hưởng Covid-19, lượng khách du lịch đến đây sụt giảm nhiều. Hiện, đảo Hoa Lan chỉ hoạt động những ngày cuối tuần, lượng khách trung bình 200-300 lượt/ngày.

"Chúng tôi luôn vận động để thay đổi, tìm những mô hình cùng sản phẩm mới theo thị hiếu của khách để du lịch phát triển, thu hút khách trở lại Nha Trang sau khi dịch bệnh được khống chế", ông Đức, Phó Giám đốc Công ty Du lịch nói.

Chèo thuyền kayak trong rừng ngập mặn trên đảo Hoa Lan. Video: Xuân Ngọc.

Theo Vnexpress

Tham khảo:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply