Tham khảo các hòn đảo đẹp nhất Nha Trang cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp, thú vị du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cảnh sắc tuyệt đẹp. Trong những số ấy, những hòn đảo tuyệt đẹp tại Nha Trang luôn là điểm đến được rất nhiều khách đi tour Nha Trang chọn lựa. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 hòn đảo đẹp nhất Nha Trang ngay dưới đây nhé!

1. Đảo Điệp Sơn, hòn đảo đẹp nhất Nha Trang không thể bỏ qua

Đảo Điệp Sơn nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Đảo Điệp Sơn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1m và nằm sâu dưới mặt nước biển trong veo chưa đến nửa mét. Đây là 1 trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất đảo Điệp Sơn Nha Trang.

Thời điểm lý tưởng đi Đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 tới tháng 6. Vì vào khoảng thời gian này thời tiết trên hòn đảo đẹp nhất Nha Trang này khá dễ chịu. Với khí hậu khô ráo, ấm áp và ít mưa tạo điều kiện thuận lợi để vui chơi, giải trí.

Ảnh: @itometourvn

Du khách đến Đảo Điệp Sơn Nha Trang có thể đi bộ trên con đường biển. Trải nghiệm cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi phải bước giữa đại dương bao la. Một điều lý thú nữa khi đến Đảo Điệp Sơn là bạn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước mát lạnh. Cảm giác bình yên khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài ra, chèo thuyền Kayak tại đảo Điệp Sơn cũng là một trải nghiệm khá thú vị và được không hề ít du khách yêu thích.

Ảnh: @thienchoco.cat

2. Đảo Yến, hòn đảo nổi tiếng với với khung cảnh hữu tình

Hòn đảo đẹp nhất Nha Trang này còn có cái tên khác là Hòn Nội, nằm trong vịnh Nha Trang thuộc thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Điểm độc đáo của Hòn Nội là nơi đây có bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam. Đảo Yến Nha Trang mang 1 vẻ đẹp thơ mộng tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Đa phần du khách đến với Đảo Yến Hòn Nội mong muốn được ngắm chim Yến. Do đó, thời điểm đẹp nhất chính là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm. Lúc này thời tiết tại Đảo Yến siêu đẹp, nắng vàng tươi rực rỡ, rất phù hợp để vãn cảnh và thực hiện các hoạt động vui chơi tại biển.

Ảnh: @jasmine.do.111

Đảo Yến Nha Trang sở hữu những bãi cát trắng mịn, xung quanh đều là những cảnh biển xanh bao la. Ngoài ra, bãi tắm đôi ở Đảo Yến còn có một bên nước nóng, một bên nước lạnh do các dòng chảy tạo nên, khiến bất cứ ai khi đến đây đều không thể nào quên.

Hòn đảo đẹp nhất Nha Trang này còn có những chiếc cầu xinh xắn với tay vịn được làm bằng tre “cực xinh” để đi từ vách đá bên này tới vách đá bên kia. Đây cũng là 1 trong những địa điểm được các bạn trẻ check in sống ảo nhiều nhất.

Ảnh: @thuhoaii___95

3. Đảo Hòn Tằm, điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút đông khách du lịch nhất Nha Trang

Hòn Tằm hay còn được gọi là đảo Thủy Kim Sơn. Đây là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong vịnh Nha Trang, Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa. Đây à 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Đảo Hòn Tằm Nha Trang trở thành địa điểm du lịch Nha Trang lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

Hòn đảo đẹp nhất Nha Trang này có điều kiện khí hậu thời tiết khá thuận lợi để đi du lịch. Khí hậu nơi đây tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C. Nhờ đặc điểm khí hậu thuận lợi mà dịch vụ du lịch ở Hòn Tằm Nha Trang phục vụ du khách hầu hết quanh năm.

Ảnh: @bestmakey

Đảo Hòn Tằm vẫn còn giữ nguyên vẹn nét đẹp nguyên sơ và thuần khiết. Đảo Hòn Tằm Nha Trang  thơ mộng và lãng mạn nằm thu mình trên dòng biển tĩnh lặng. Nước biển quanh khu vực đảo khá tĩnh, sóng êm nên rất phù hợp nuôi ngọc trai

Hòn Tằm sở hữu đường bờ biển dài hơn 1 km với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Hiện giờ, đảo Hòn Tằm được quy hoạch và khai thác thành đảo du lịch với các hạng mục: Hòn Tằm Resort, khu vui chơi Sparkling Waves và Sunset Villas nhưng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên theo tiêu chí eco-green.

4. Đảo Bình Ba, hòn đảo Nha Trang hấp dẫn giới trẻ

Đảo Bình Ba Nha Trang là 1 đảo nhỏ với diện tích trên 3km2. Hòn đảo thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm, bãi Bồ Đề và Bãi Nhà Cũ. Nơi mà bạn có thể thả mình ngắm bình minh hay thỏa sức lặn ngắm san hô và câu cá.

Du khách có thể du lịch Bình Ba vào bất cứ lúc nào. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 9. Vì thời tiết lúc này khá mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp để vui chơi giải trí, tìm hiểu vẻ đẹp nơi đây. Điều đặc biệt là Đảo Bình Ba Nha Trang không cho du khách nước ngoài đến chỉ phục vụ cho khách VN.

Du khách có thể ngắm nhìn những rặng san hô dày đặc bên dưới làn nước xanh trong vắt tại Bãi Nhà Cũ. Bãi Bồ Đề thì có làn nước xanh trong veo, lặng sóng, bãi cát trắng mịn thích hợp để tổ chức những hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển. Ngoài ra, đặc sản tôm hùm là 1 trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Bình Ba bởi hương vị tươi ngon khó cưỡng.

Ảnh: @chieuu.lam

5. Đảo Bình Hưng, hòn đảo được mệnh danh là Maldives Việt Nam

Đảo Bình Hưng là 1 trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Du khách có thể du lịch đảo Bình Hưng quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào các tháng hè. Vì thời gian này biển rất êm, bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.

Những bãi biển tại Đảo Bình Hưng Nha Trang không dài và rộng. Biển không sâu, thoai thoải, bạn chỉ cần lội ra vài chục mét là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với tương đối nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức nhộn nhịp.

Đến đảo Bình Hưng, bạn sẽ được khám phá những bãi biển đẹp choáng ngợp như bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối. Cảnh vật nơi đây sẽ làm cho bạn nhớ mãi không quên hòn đảo đẹp nhất Nha Trang này đấy!

Xem thêm >>> “Đứng hình mất 5 giây” trước vẻ đẹp hùng vĩ của bãi đá trứng Bình Hưng

Ảnh: @tiettam0201

6. Đảo Hòn Tre, điểm đến sở hữu nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp

Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất ở Vịnh Nha Trang, thuộc địa phận của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây có diện tích không tới 500km2, dân cư tương đối ít. thời gian lí tưởng nhất để bạn tìm hiểu và khám phá hòn đảo xinh đẹp này là từ tháng 1 đến tháng 8.

Đảo Hòn Tre sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, bờ cát trắng dài thoai thoải cùng với những điểm tham quan tuyệt đẹp như: Vinpearl Land, Bãi Trũ, Đầm Bấy… Để di chuyển khám phá Hòn Tre bạn có thể thuê xe máy với mức giá 70.000 -90. 000 VNĐ/ngày (tùy theo loại xe số hay xe ga). Hay trải nghiệp đường cáp treo trên biển dài nhất thế giới với mức giá 880.000 VNĐ/người (chiều cao từ 140cm trở lên ) và 700.000 VNĐ/ Người ( Chiều cao từ 100cm đến 140cm). Bạn có thể sử dụng cáp treo 2 chiều và bao trọn tất cả các trò chơi trong khu nghỉ dưỡng Vinpearl Land.

Ảnh: @inera.ms

7. Đảo Hòn Mun, nơi đa dạng sinh vật biển bậc nhất Việt Nam

Đảo Hòn Mun nằm về phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên (nơi có Hồ cá Trí Nguyên). Từ cảng cầu Đá , tàu chạy khoảng 10 km về phía nam là tới khu vực đảo Hòn Mun. Gọi là Hòn Mun vì đá ở nơi đây đen tuyền như gỗ mun hoàn toàn khác biệt so với những nơi khác.

Hòn Mun lôi cuốn du khách bởi cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng lung linh và hệ sinh thái sinh vật biển và rặng san hô đa dạng và bắt mắt. Đảo Hòn Mun Nha Trang được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Hệ sinh thái động, thực vật biển ở đây vô cùng phong phú với khoảng 2000 loài san hô và 1500 loài sinh vật biển. Đây cũng là vùng biển quy hoạch và ngư dân không được đánh bắt thủy sản.

Giá vé cho một tour đi Hòn Mun kèm dịch vụ lặn biển rơi vào khoảng 400.000 – 600.000 VNĐ đã bao trọn dịch vụ ăn trưa, vé vào du lịch tham quan một số địa điểm du lịch khách như hòn Một, bãi Tranh hay hồ cá Trí Nguyên (Hòn Miễu). Còn nếu chỉ tắm biển không thôi thì giá vé vào khoảng dưới 100.000 VNĐ/ người. Còn nếu không tắm biển thì bạn có thể lên bờ nằm và vui chơi nhưng vẫn phải mua vé vào cổng khoảng 22.000 VNĐ/ người.

Ảnh: @sunnyphan42

Du lịch biển đảo chưa bao giờ hết hot bởi nét hoang sơ, yên bình. Vì vậy hãy xách balo lên và đến ngay top 5 hòn đảo đẹp nhất Nha Trang này bạn nhé!

Leave a Reply