Review Công Viên Địa Chất Dã Liễu Vui Chơi Gì?

Công viên địa chất Dã Liễu Đài Loan

Du lịch Đài Loan đang là topic siêu hot trên mọi diễn đàn của “dân” đam mê “xê dịch”. Trong đó nhất định không thể thiếu công viên Dã Liễu – điểm đến đầy hứa hẹn cho mọi chuyến đi Đài Loan sắp đến. Bạn đã biết gì về nơi này chưa? Để Đất Việt Tour review công viên địa chất Dã Liễu vui chơi gì cho bạn ngay bây giờ nhé!

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU Ở ĐÂU?

Công viên địa chất Yehliu (Dã Liễu) toạ lạc gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan. Công viên này có chiều dài khoảng 1.700m, chỗ rộng nhất khoảng tầm 300m nằm lọt thỏm trong thị trấn nhỏ Vạn Lịch (Wanli Town) của thành phố Tân Bắc và Đài Bắc. Bờ biển nơi này dài đến gần 2.000m tiếp giáp với Thái Bình Dương hướng về phía của đất nước Mặt trời mọc (Nhật Bản). Bởi gần biển nên không khí ở đây ôn hoà, cấu trúc địa thế phức tạp tạo nên nhiều điểm đặc biệt và thú vị cho điểm đến này.

Công viên địa chất Dã Liễu Đài Loan

Công viên địa chất Dã Liễu Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Nói đến công viên địa chất Dã Liễu, người ta sẽ nghĩ ngay đến những mỏm đá địa chất được kiến tạo bởi thiên nhiên từ hàng triệu năm trước. Đây là thế kiến tạo Trung Tân được hình thành trên mỏm núi lửa Đại Truân đã tắt nguội từ lâu. Tận dụng được nét độc đáo có một không hai này, công viên địa chất Dã Liễu Đài Loan ra đời. Đến với nơi này, bạn không chỉ được tìm hiểu về địa hình thú vị này, mà còn được thoải mái check-in “sống ảo” với những tạo tác triệu năm tuổi.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU

Để đến được công viên địa chất Dã Liễu, du khách có thể lựa chọn đi xe buýt từ ga Đài Bắc, ô tô hoặc tàu hoả xuất phát từ ga Songhan và ga Taipei đến Keelung. Du khách có thể kết hợp chuyến thăm công viên Dã Liễu cùng với trải nghiệm phố Cửu Phần và Thập Phần trong ngày.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe buýt thì có 3 cách để đến được công viên Dã Liễu:

  • Cách 1: Bạn bắt xe buýt đi Trung tâm hoạt động thanh niên Jinshan của công ty Kuo-Kuang tại cổng số 3 nhà ga chính Đài Bắc. Chuyến đầu tiên xuất phát vào lúc 5h40 sáng và chuyến cuối trong ngày là lúc 23h00, cứ 20 phút sẽ có một chuyến.

  • Cách 2: Bắt xe tại trạm Keelung (gần ga Keelung), chuyến đầu tiên là vào 5h40 sáng, cứ 10 phút sẽ có một chuyến và 22h40 sẽ là chuyến cuối cùng trong ngày.

  • Cách 3: Bạn bắt xe đi Jinshan tại trạm Tamshui, xuống xe tại trạm Yehliu. Xe bắt đầu khởi hành từ 5h50 sáng, cứ mỗi 30 phút sẽ có một chuyến và chuyến cuối trong ngày là vào 22h20.

Du khách vô cùng yêu thích ghé đến công viên Dã Liễu

Du khách vô cùng yêu thích ghé đến công viên Dã Liễu (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe ô tô thì có thể chọn một trong những tuyến đường sau:

  • Cung đường 1: Bạn đi theo đường cao tốc Sun Yat-sen, đi tiếp đến tỉnh lộ 2 (hướng Jinshan/Wanli) là đến được công viên Dã Liễu. Trong chuyến hành trình, bạn có thể nghỉ chân tại Jinshan hoặc Badu Interchang.

  • Cung đường 2: Điểm khởi hành là từ cao tốc 3, sau đó bạn đi tiếp đến tỉnh lộ 2 như cung đường 1.

  • Cung đường 3: từ Tamshui, bạn đi theo tỉnh lộ 2 đến Sanzhi, khi đến Shihmen thì đi tiếp đến trạm Jinshan là sẽ đến được Dã Liễu.

Thời gian tham quan công viên địa chất Dã Liễu lý tưởng nhất là trước 9h00 sáng, vì thời thiết lúc này không quá nóng, trời không quá nắng và cũng ít khách du lịch hơn. Hãy canh chọn thời gian khởi hành để có thể đến được công viên vào khung giờ đẹp nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Đài Loan siêu hot: HONG KONG ĐÀI LOAN DU THUYỀN CAO CẤP RESORT WORLD ONE

ĐI DU LỊCH CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU KHI NÀO THÌ ĐẸP?

Do nằm sát với bờ biển dài cực Bắc của đảo Đài Loan mà nơi đây có không khí mát mẻ, thời tiết rất đẹp. Tuy nhiên, vào tháng 5 và tháng 6 thì khắp Đài Loan thường có những cơn giông lớn có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi của bạn.

Khung cảnh biển xinh đẹp tại công viên địa chất Dã Liễu

Khung cảnh biển xinh đẹp tại công viên địa chất Dã Liễu (Ảnh: Sưu tầm)

Đài Loan vào mùa xuân (tháng 2 – tháng 3) hoặc mùa đông (tháng 11 – tháng 12) là đẹp nhất, chính vì thế mà thời điểm này cũng là mùa cao điểm nhất. Cùng đó vào những tháng khác trong năm thì thời tiết tại nơi đây vẫn rất đẹp, không khí trong lành từ biển thổi vào, nắng vàng ấm áp cùng khung cảnh độc đáo sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên tuyệt vời hơn hết.

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU CÓ GÌ HOT?

Công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng bởi những tảng đá có hình dáng vô cùng độc đáo và kỳ lạ, những di tích này là hoá thạch có giá trị lịch sử lâu lời lên đến 10 – 25 triệu năm. Đặc biệt hơn, các mỏm đá tại nơi đây còn được đặt cho những cái tên hết sức ngộ nghĩnh dựa vào hình thù của nó: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Japanese Geisha, Đá Nấm (Mushroom Rock), Đá Nến (Candle Rock),…

Khám phá công viên Dã Liễu này, bạn sẽ thấy công viên được chia thành 3 khu vực chính và mỗi khu vực đều sẽ có những đặc điểm riêng biệt với nhiều phiến đá có hình thù khác nhau.

Khu vực 1 – những phiến đá “kỳ lạ”

Toạ lạc trên mỏm núi lửa đã tắt nguội từ lâu, những phiến đá nơi đây là sự kết tinh của nhũ đá, mang đến một cảnh tượng độc đáo quá đỗi kinh ngạc. Thông qua sự bào mòn của phong hoá mà những tảng đá nơi đây như những tác phẩm nghệ thuật do “nghệ nhân” thiên nhiên tạo nên.

Khu vực 1 - những phiến đá “kỳ lạ”

Khu vực 1 – những phiến đá “kỳ lạ” (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với khu vực 1 – nơi có những phiến đá vô cùng “kỳ lạ” với vô vàn hình thù, từ cây nấm, ly kem khổng lồ hay củ gừng,…Một lưu ý nhỏ, khi chụp hình cùng với những tảng đá này, bạn nên tránh đứng dựa lưng vào chúng, bởi quần áo sẽ bị dính bụi nhé!

Khu vực 2 – tảng đá “đầu Rồng” và “đầu Nữ hoàng”

Dù chỉ có 2 tảng đá những ban quản lý vẫn phân chia ra thành một khu vực riêng bởi sự đặc biệt và vẻ đẹp riêng biệt của chúng. Hai tảng đá này được thiên nhiên “điêu khắc” thành hình dáng khớp nhất với những gì chúng được mô tả.

Khu vực 2 - tảng đá “đầu Nữ hoàng” vô cùng ấn tượng

Khu vực 2 – tảng đá “đầu Nữ hoàng” vô cùng ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Tảng đá “đầu Rồng” và “đầu Nữ hoàng” gây ấn tượng với du khách bởi chiều cao đặc trưng và hình thù của chúng, đứng sừng sững trước cả một khoảng không rộng lớn. Đừng quên mang máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng tại điểm đến này nhé!

Khu vực 3 – bãi đá bao quanh hồ nước trong vắt

Khu vực 3 là nơi xa nhất của công viên địa chất Dã Liễu, tiệm cận biển cực Bắc. Cũng chính vì cận biển nên nơi đây chủ yếu là những bãi đá bị sóng bào mòn qua thời gian.

Khu vực 3 - bãi đá bao quanh hồ nước trong vắt

Khu vực 3 – bãi đá bao quanh hồ nước trong vắt (Ảnh: Sưu tầm)

Khác với tảng đá kỳ dị ở hai khu vực trước, những bãi đá nơi đây không rõ hình thù nhất định. Chúng gồ ghề, nằm đứt quãng và xen kẽ nối tiếp nhau, trong đó có hai hòn đó nổi bật là hòn hải âu và hòn ngọc trai. Khi đến với nơi này, bạn hãy thử men theo những vách đá để chiêm ngưỡng những lòng hồ tự nhiên tuyệt đẹp. Nước tại hồ tự nhiên, trong vắt nhìn thấy được đáy hồ, cùng đó là những mỏm đá không rõ hình thù, tất cả sẽ mang đến khung cảnh tuyệt đẹp khiến bạn nhớ nhung suốt đời.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU

Để có một chuyến đi thật vui vẻ và hoàn hảo nhất, bạn nên chuẩn bị và lưu ý những điểm sau:

  • Chuẩn bị cho mình trang phục thoải mái nhất, tránh mặc những bộ đồ quá rộng hay quá dài.

  • Hãy mang theo bên mình vài bông băng y tế cơ bản để đề phòng trường chẳng may va chạm với những mảnh đá tại biển.

  • Hãy cẩn thận khi đi men theo vách đá bởi có một vài lối đi có địa hình khá gồ ghề, trơn trượt nguy hiểm.

Đi du lịch Đài Loan không bao giờ là chán bởi nơi đây không thiếu những điểm đến thú vị để bạn thoả sức khám phá – Công viên địa chấn Dã Liễu chính là điểm đặc biệt ấy. Hy vọng những review công viên địa chấn Dã Liễu Đài Loan mà chúng tôi vừa nêu trên sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Đừng chần chờ mà hãy liên lạc ngay với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để có ngay cho mình những tour du lịch châu Á giá siêu ưu đãi nhé!

>>> Đọc thêm:

Leave a Reply