Phú Yên – nơi của món ăn rẻ đến không ngờ

Cháo hàu, bánh canh hẹ, mắt cá ngừ đại dương hay cá dìa nướng mọi… khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bánh bèo chén dưới chân núi Nhạn nhỏ bằng nắm tay trẻ em, thêm bánh mì, chà bông và mỡ hẹ thay vì mỡ hành lên trên rồi chan nước mắm chua ngọt cay cay là đúng điệu. Một khay 10 chén giá 15.000 đồng, vừa đủ cho một người ăn.

Bánh canh hẹ là một trong những đặc sản phải thử khi đến xứ sở hoa vàng cỏ xanh. Có 2 loại cho bạn lựa chọn là bánh canh bột lọc và bột gạo. Khách cũng có thể yêu cầu trộn chung cả hai, ăn cùng với chả cá và cá dầm. Nước hầm đậm vị, chả cá dai dai kèm mùi thơm nhẹ của hẹ khiến bạn lưu luyến. Tô bánh canh cho bữa sáng ngon lành giá 15.000 đồng.

Tham khảo thêm >>> tour du lich he Phan Thiet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bánh xèo tôm mực tươi đổ theo kiểu miền Trung có vỏ giòn rụm, cuốn rau sống chấm mắm ngọt hoặc mắm nêm ăn lạ miệng. Món ăn trông có vẻ không mấy hấp dẫn nhưng vị ngọt tươi của hải sản hòa với nước mắm nguyên chất gây ấn tượng với bạn ngay khi nếm thử.

Bún khô là tên dân địa phương gọi món bún thịt nướng thân thuộc do bún không ăn chung với nước lèo mà chan nước mắm, thêm vài nhánh tỏi Lý Sơn thơm nức mũi. Thịt ướp vừa ăn, mềm, bánh tráng chiên giòn rụm hòa với vị bùi của đậu phộng, ăn chung với rau sống quê đã miệng. Mỗi người một tô 30.000 đồng là no nê.

Cá dìa tươi bọc một lớp lá chuối rồi thêm lớp giấy bạc nướng mọi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi chất lượng đồ biển ở đây không tệ. Một con cá khoảng 0,5 kg giá 130.000 đồng, thịt săn chắc, ngọt dậy mùi thơm khó cưỡng.

Cháo hàu là món ăn sáng khá được ưa chuộng ở Phú Yên. Tuy giá không hề rẻ, khoảng 80.000 đồng/tô nhưng chất lượng miễn chê, nhiều hàu sữa tươi vừa béo vừa ngọt, cháo không quá đặc, rắc thêm tiêu và rau mùi ăn hoài không thấy ngán.

Món điểm tâm khá bình dân, chỉ 20.000 đồng/phần gồm đĩa bánh hỏi lòng heo kèm tô cháo loãng, chấm với nước mắm đâm ớt cay xè chắc chắn sẽ khiến cả những thực khách khó tính thích thú.

Mắt cá ngừ đại dương – món ăn đặc trưng của vùng biển Phú Yên nằm trong danh sách những món phải thử khi đến đây. Phổ biến nhất là mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc ăn khá ngán do mắt cá to lại béo. Nên ăn chung với rau sống để cho đỡ ngấy. Một thố khoảng 40.000 đồng, tùy nơi.

Ốc giấm hấp sả ăn dai sần sật nhai vui miệng. Ốc tươi nên khá ngọt, chấm với mắm gừng là món mồi tốn bia của cánh nam giới Phú Yên.

Buổi tối, bạn có thể ra bờ kè hóng gió, thưởng thức ly chè mít hạt đác mát lành chỉ 5.000 đồng. Hạt đác ăn giòn sần sật, béo bùi, có khả năng giải nhiệt tốt vào những ngày hè nóng nực.

Theo ngoisao.net

Leave a Reply