Nam giới uống nước ngọt thường xuyên dễ suy tim?

 Thêm một lý do để loại dần nước ngọt ra khỏi chế độ ăn uống của GĐ bạn, bởi nó đóng góp phần làm gia tăng nguy cơ bệnh suy tim ở nam giới trung niên.
Dưới đây là 1 trong lý do để loại dần nước ngọt ra khỏi chế độ ăn uống của bạn: nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành tim mạch the Journal Heart cho biết thêm rằng dùng đồ uống ngọt mỗi ngày có liên quan đến tăng nguy cơ suy tim ở nam giới.

Nước ngọt và suy tim ở nam giới trung niên

Suy tim là một trong những sự suy giảm dần dần năng lực chuyên môn hoạt động vui chơi của trái tim để bơm đủ máu đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Các nhà điều tra nghiên cứu đã theo dõi các thông tin chế độ ăn uống của 42.000 người nam giới trung niên trở lên ở Thụy Điển. Họ được yêu cầu cung cấp các thông tin các loại thức uống có đường đã sử dụng, cho dù đó là với đường cát, fructose, hoặc chất làm ngọt nhân tạo.

Tuy nhiên, cà phê, trà, nước ép trái cây không được đưa vào nghiên cứu và điều tra.

 Sau khi loại trừ các yếu tố có khả năng ảnh hưởng, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người đàn ông uống ít nhất hai phần nước ngọt hàng ngày có nguy cơ tăng cao 23% phát triển bệnh suy tim so với những người không uống đồ uống ngọt.

Việc uống Fresh Plus – Nước uống tinh khiết quận 12 mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Điều tra nghiên cứu này không chứng minh rằng nước ngọt gây ra suy tim. Để chứng minh mối quan hệ nhân quả này cần có nhiều điều tra nghiên cứu hơn.

Chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng gây suy tim

Trong thực tế, các nhà điều tra nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều đồ uống ngọt thường là chỉ điểm cho một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, chính đó đã là 1 trong yếu tố nguy cơ của suy tim. Nhưng họ cũng lưu ý rằng đồ uống ngọt có liên quan với béo phì và bệnh đái tháo đường típ 2, trong khi hai bệnh lý vừa nêu là yếu tố nguy cơ mạnh của suy tim.

Lời khuyên rất tốt: tránh dùng đồ uống ngọt hàng ngày hoặc ít nhất là giảm bớt tiêu thụ thường xuyên.

TS.BS. Lê Thanh Hải

(Theo Harvard Health Publications)

Leave a Reply