Một số món ăn cực ngon tại Phan Thiết không thể không thử

Đến Phan Thiết, bạn không chỉ say biển xanh, bờ cát trắng, nắng vàng. Bạn còn say cả những món ăn cực ngon tại Phan Thiết khiến bạn xuýt xoa không ngớt lời.

Chả cuốn cá trích

Hãy thử chả cuốn cá trích thơm lừng một khi đặt chân đến thành phố biển Phan Thiết. Loại cá này vừa mềm, vừa béo cuộn cùng với củ sắn, đậu phộng, cuốn như chả giò và chiên vàng ruộm. Món này ăn kèm với rau sống và nước mắm đặc sản của Phan Thiết thì còn gì khác tuyệt hơn.

Bạn có thể thưởng thức món chả cuốn cá trích – đặc sản Phan Thiết – ở 147 Lê Hồng Phong, phường Phú Trinh, Phan Thiết hoặc 122 Tuyên Quang, phường Phú Thủy, Phan Thiết.

Bánh tráng cuốn dẻo

Món ăn vặt này được rất nhiều người ưa thích khi đi du lịch Phan Thiết. Chỉ cần đến Ngã tư Trần Hưng Đạo – Thủ Khoa Huân hoặc ngã tư Tam Biên, bạn sẽ được trải nghiệm món ăn này. Mùi thơm của trứng cút, tóp mỡ hòa quyện với mắm ruốc được nướng trên than khiến chúng ta ứa nước miếng.

Tham khảo thêm >>> tour Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Răng mực nướng

Đây là món ăn cực ngon ở Phan Thiết được nhiều du khách săn đón. Bạn có thể tìm món ăn bình dân này ở các quán nhỏ dọc đường Nguyễn Tất Thành hoặc đường Lê Hồng Phong (gần Sở Y tế tỉnh). Răng mực – đặc sản Phan Thiết – được xiên bằng que tre và nướng bằng than hoa nên mùi rất thơm và lạ miệng.

Bánh canh chả cá

Bạn dễ dàng tìn thấy các quán bán bánh canh chả cá trên các đường phố Phan Thiết. Mặc dù vậy, ngon và nổi tiếng có các địa điểm như:

– Bánh canh chả cá Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo

– Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông

Nước lèo được nấu từ các loại cá tươi ngon của Phan Thiết. Sợi bánh canh tơi như sợi bún bò. Chả cá thơm lừng. Món ăn ngon tuyệt này bạn nhớ phải trải nghiệm một lần khi đến Phan Thiết.

Dông Phan Thiết

Đây là món ăn cực ngon ở Phan Thiết và trở thành đặc sản của vùng đất này. Thịt dông rất mềm, thơm và ngọt. Bạn có thể chế biến các món dông như: chả, gỏi, nấu cháo, xào sả ớt, nấu dưa hồng… Món dông cát – đặc sản Phan Thiết – có trong thực đơn của khá nhiều nhà hàng ở Phan Thiết nhưng ngon và nổi tiếng nhất là ở đường Nguyễn Đình Chiểu.

Các món hải sản khác

Thật thiếu sót nếu như bạn đi biển mà không trải nghiệm hải sản. Tại Phan Thiết, bạn có thể ăn sò điệp, ghẹ, ốc vôi, bạch tuộc, tôm, mực… tươi ngon với giá rất phù hợp. Các nhà hàng dọc bãi biển Hàm Tân nhiều. Bạn có thể lựa chọn một vị trí đẹp, vừa ngắm biển, vừa thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Đừng chỉ mải mê chiêm ngưỡng cảnh vật đẹp, các bạn hãy tranh thủ thưởng thức những món ăn cực ngon ở Phan Thiết đi nào. Bỏ lỡ sẽ rất đáng tiếc đấy!

-st-

Leave a Reply