Kinh Nghiệm Du Lịch Huế Bằng Tàu Hỏa Không Phải Ai Cũng Biết

Tàu hỏa thoải mái và dễ chịu, ngay cả với những người lớn tuổi, dễ say xe

Chuyến đi Huế bằng tàu hỏa mang lại nhiều trải nghiệm ưa hơn bạn tưởng. Nếu muốn đổi thay không khí và có những kỷ niệm đặc biệt, hãy thử chọn tàu hỏa làm công cụ chuyển di cho hành trình du lịch Huế sắp tới của bạn. Hãy để bài viết này tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Huế bằng tàu hỏa cho bạn.

TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI KHI DU LỊCH HUẾ BẰNG TÀU HỎA

Tàu hỏa được đánh giá cao nhờ chạy trên đường ray riêng, giúp giảm thiểu sự cố và mang lại chuyến đi êm ái. Do đó, nhiều người bị say xe khi đi tàu lại không gặp vấn đề gì và thậm chí có thể ngủ rất ngon.

Tàu hỏa thoải mái và dễ chịu, ngay cả với những người lớn tuổi, dễ say xe

Tàu hỏa thoải mái và dễ chịu, ngay cả với những người lớn tuổi, dễ say xe (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu hỏa được trang bị hết sức tiện nghi. Trên tàu có căng tin cung cấp đồ ăn vặt, đồ uống và một đôi vật dụng cấp thiết khác. Tàu còn phục vụ ba bữa ăn đảm bảo vệ sinh, du khách có thể đặt cơm với nhân viên và ăn ngay tại chỗ, nên không cần lo âu về vấn đề ăn uống hay phải mang theo đồ ăn.

Đường sắt mang lại chuyến đi tiện nghi và dễ chịu. Mỗi ghế đều có ổ điện để sạc, rèm cửa, và các toa chia giường nằm thành từng khoang, hạp cho gia đình và bảo đảm sự tây riêng. Tàu có nhà vệ sinh riêng trong từng toa, giúp bạn vệ sinh cá nhân chủ nghĩa hoặc tắm rửa thoải mái. vì vậy, trải nghiệm đi tàu luôn được đánh giá cao.

Không gian trên tàu và cảnh vật bên ngoài cửa sổ là điều kiện lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh. trang hoàng trong các toa tàu có thể khác nhau tùy theo loại ghế, nhưng hầu hết các tàu khách giờ đều có không gian lịch sự và hấp dẫn. Chỉ cần ăn mặc chỉnh tề một chút, bạn đã có thể chụp những bức ảnh ấn tượng. Nếu khéo léo# và có kỹ thuật chụp ảnh tốt, bạn có thể bắt được những quang cảnh lướt nhanh ngoài cửa sổ, tạo ra những bức hình nghệ thuật tuyệt đẹp.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời bên ngoài cửa tàu hỏa

khung cảnh tự nhiên ráo bên ngoài cửa tàu hỏa (Ảnh: Sưu tầm)

MỘT VÀI KINH NGHIỆM KHI DU LỊCH HUẾ BẰNG TÀU HỎA

Các tuyến tàu lửa đến Huế

1. xuất hành từ Hà Nội

Khoảng cách từ Hà Nội đến Huế là khoảng 653 km, và ga Huế nằm ngay trọng điểm đô thị, giúp bạn dễ dàng di chuyển khi du lịch tự đắc. Tuy nhiên, khi chọn tàu đi Huế từ Hà Nội, bạn nên cân nhắc giữa tàu SE và tàu TN. Theo kinh nghiệm du lịch Huế bằng tàu hỏa, tàu TN dừng nhiều ga hơn và chạy chậm hơn so với tàu SE. Giá vé tàu từ Hà Nội đi Huế dao động từ 400.000VNĐ đến 1.200.000VNĐ, tùy thuộc vào loại ghế. Thời gian chuyển di từ Hà Nội đến Huế bằng tàu hỏa khoảng từ 13 đến 15 tiếng.

2. xuất hành từ Đà Nẵng

Đi từ Đà Nẵng đến Huế bằng tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng cho những ai bị say xe và muốn có những trải nghiệm đặc biệt mà ô tô hay xe máy chẳng thể mang lại. Kinh nghiệm cho thấy, giá vé tàu từ Đà Nẵng đi Huế có sự chênh lệch tùy theo loại ghế, ngả nghiêng từ 100.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ/vé. thời kì chuyển di bằng tàu hỏa từ Đà Nẵng đến Huế khoảng 2 tiếng rưỡi.

3. phát xuất từ TP. Hồ Chí Minh

Với khoảng cách hơn 900 km, thời kì di chuyển bằng tàu hỏa từ TP.HCM đến Huế nao núng từ 17 đến 19 tiếng. Mức giá vé chao đảo từ 700.000VNĐ đến 1.200.000 VNĐ/vé. dù rằng có thể chọn đi bằng phi cơ hoặc ô tô, nhưng đi tàu hỏa mang lại trải nghiệm dị biệt, bao gồm độ an toàn cao và cơ hội khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp trên cung đường đi.

Đặt vé trước vài ngày

Dù bạn đi Huế theo lộ trình 3 ngày 2 đêm hay chỉ trong 1 ngày, việc đặt vé tàu hỏa trước vài ngày là rất quan trọng. Khi đặt vé trước vài ngày hoặc 1 – 2 tháng, bạn sẽ tránh được tình trạng hết chỗ ngồi đẹp và có thể nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Lưu ý, vào những dịp lễ, việc đặt vé tàu càng sớm càng tốt sẽ giảm phí đáng kể và tránh tình trạng hết vé vì lượng khách du lịch đông.

Nên đặt vé trước vài ngày

Nên đặt vé trước vài ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Chọn chỗ ngồi hợp

Nếu đặt vé tàu sớm, bạn sẽ thoải mái chọn lọc chỗ ngồi mà bạn thích. Nên chọn ngồi ở toa giữa, toa thứ 5 hoặc thứ 6 để đảm bảo an toàn. Toa đầu và toa cuối sẽ dễ bị lật ra khỏi đường ray nếu xảy ra va. Bạn có thể chọn ghế ngồi cứng với mức giá rẻ, ghế ngồi mềm êm ái hoặc giường nằm cho những chuyến đi dài để có thể nghỉ ngơi thoải mái. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà có thể chọn chỗ ngồi hạp nhất.

Bạn có thể thoải mái chọn chỗ ngồi mình thích

Bạn có thể thoải mái chọn chỗ ngồi mình thích (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo quản hành lý cẩn thận

Nếu mang theo hành lý xách tay cho chuyến đi dài, bạn cần bảo quản đồ đoàn của mình thật cẩn thận. Hãy chọn hành lý vừa vặn để dễ dàng di chuyển và bảo quản trên tàu. Một chiếc vali hoặc balo du lịch có kích thước ăn nhập luôn là tuyển lựa hàng đầu của những người có kinh nghiệm đi Huế bằng tàu hỏa. Việc mang theo những chiếc vali nhỏ gọn sẽ giúp bạn hà tằn hà tiện không gian, di chuyển và cất giữ đồ đạc dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người lần đầu đi tàu hỏa vẫn băn khoăn không biết mua vali, balo du lịch ở đâu để đảm bảo chất lượng nhất.

Check in trên tàu hỏa

Chụp ảnh check-in tại phi trường hay du thuyền có lẽ đã trở thành rất thân thuộc với những ai yêu thích du lịch. Nhưng bạn đã bao giờ thử check-in với tàu hỏa chưa? Đây hiện đang là địa điểm "hot" được nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh săn đón. Nếu sắp có chuyến du lịch Huế bằng tàu hỏa, nhất thiết phải checkin để mang về nhiều bức ảnh xinh nhé.

Checkin trên tàu hỏa

Checkin trên tàu hỏa (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là một số kinh nghiệm đi Huế bằng tàu hỏa được tổng hợp và chia sẻ cho bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn trang bị những tri thức và hành trang hữu ích để chuyến đi Huế của bạn và gia đình trở thành trọn hơn. liên tưởng đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn ngay cho bạn một tour du lịch Huế trải nghiệm tàu hỏa trọn gói bạn nhé.

Xem thêm các tour du lịch Huế siêu hấp dẫn:

Leave a Reply