Kinh Nghiệm Đi Thác Bản Giốc – Cao Bằng 2023

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Nếu bạn không biết đi đâu giữa vô vàn cảnh đẹp ở Việt Nam thì du lịch Tây Bắc sẽ là một trong những sự chọn lọc ráo dành cho bạn. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều địa điểm du lịch quyến rũ khác nhau và một trong số đó chính là Thác Bản Giốc Cao Bằng. bữa nay sẽ san sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi đến với vùng đất này nhé!

1. GIỚI THIỆU VỀ THÁC BẢN GIỐC – CAO BẰNG 

Thác Bản Giốc là một con thác nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cách Hà Nội khoảng 330km và cách trọng điểm tỉnh thành Cao Bằng khoảng 90km. Đây cũng chính là con thác lớn nhất nối liền biên cương 2 nước Việt Nam và Trung Quốc với độ cao gần 60m, rộng gần 300m với 3 tầng đá nằm bàng hoàng.

Thác Bản Giốc được người Trung Quốc gọi với 2 tên khác nhau là: Thác Bản Ước và Thác Đức Thiên. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, kỳ vĩ vừa thơ mộng và lãng mạn được ví như một viên ngọc xanh nằm giữa lòng Cao Bằng. Thác Bản Giốc chính là niềm kiêu hãnh to lớn của người dân Cao Bằng.

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Bản Giốc – Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Khám phá ngay: 5 Địa Điểm Du Lịch Cao Bằng Chỉ Cần Check-In Là Có Ảnh Xinh Lung Linh

2. MÙA THÁC BẢN GIỐC ĐẸP NHẤT

Không lộng lẫy, xa hoa Thác Bản Giốc có một vẻ đẹp hoang sơ như núi rừng nơi đây. Mỗi mùa thác mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng đều khiến du khách mê mệt.

  • Từ tháng 6 – tháng 8: đây là thời khắc Cao Bằng bắt đầu có những cơn mưa đầu mùa nên thác Bản Giốc lúc này có một vẻ đẹp mạnh mẽ có phần kiêu sa của từng đợt thác lớn tung bọt trắng xóa cả một vùng.

  • Từ tháng 9 – tháng 10: không còn kiêu sa Bản Giốc lúc này nhẹ nhàng, dịu dàng như một thiếu nữ e lệ bên những thửa ruộng chín vàng. Đến thác vào mùa này bạn sẽ đắm chìm, đê mê trong một không gian hết mực thơ mộng. Đặc biệt vào tháng 10 khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng, náo nhiệt cùng người dân ở đây.

Thác Bản giốc mùa lúa chín

Thác Bản giốc mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

  • Từ tháng 11 – tháng 12: đây là thời kì mà núi rừng Cao Bằng bắt đầu thay cho  mình một tấm áo mới. Giờ đây thác Bản Giốc lại hiền dịu, lãng mạn khi được bao quanh bởi những ánh vàng, ánh đỏ của cây rừng như đang lạc vào mùa thu Hàn Quốc.

  • Từ tháng 1 – cuối tháng 2: đây có thể được coi như là mùa đẹp nhất của thác Bản Giốc. Vào mùa xuân thác mang một vẻ đẹp khôn cùng đặc biệt với làn nước trong xanh như ngọc, dòng chảy nhẹ nhõm, êm ả, che xung quanh là cây cối đâm chồi, nảy lộc. tất tật hòa quyện tạo nên cảnh sắc nhẵn.

3. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, VUI CHƠI Ở THÁC BẢN GIỐC

  • Chèo thuyền ngắm thác Bản Giốc: đến với Bản Giốc bạn phải thử một lần chèo thuyền ngắm thác bởi đứng từ trên bờ bạn sẽ không cảm nhận được tất cả vẻ đẹp hùng vĩ của con thác này. Ngồi trên thuyền bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên dòng nước, trước mặt là con thác trong xanh đổ ầm xuống dòng sông đang bình lặng, xung quanh là cây cối xanh mướt. Trước phút chốc này bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của con người và tự nhiên.

Chèo thuyền ở thác Bản Giốc

Chèo thuyền ở thác Bản Giốc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cắm trại: đây cũng là một trong những hoạt động được du khách rất ưa thích. Với không khí mát mẻ, yên tĩnh, bình yên đây sẽ là một địa điểm hoàn hảo cho chuyến cắm trại của bạn.

  • Check in ở cột mốc biên thuỳ: Cao Bằng là nơi sở hữu nhiều cột mốc biên giới nhất Việt Nam và cũng là nơi lưu giữ nhiều câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Đến với thác Bản Giốc bạn nhất thiết phải check in ở cột mốc biên thuỳ nhé!

Cột mốc biên giới ở thác Bản Giốc

Cột mốc biên giới ở thác Bản Giốc ( Ảnh: Sưu tầm)

>>> Khám phá ngay: Tour Du Lịch Hà Giang – Cao Bằng 5 Ngày 4 Đêm Có Gì?

4. KINH NGHIỆM KHI DU LỊCH TẠI THÁC BẢN GIỐC

  • Vì đây là khu vực biên giới nên khi đến thác Bản Giốc bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy má tùy thân

  • Địa hình ở đây chính yếu là đồi núi và dốc nên hãy ưu tiên những y phục thể thao gọn ghẽ, thoải mái

  • Chuẩn bị các đồ dùng cần yếu như: thuốc xịt muỗi, bật lửa, kem chống nắng, thức ăn sẵn và nước uống

Nằm giữa một vùng núi hoang vu thác Bản Giốc lại đẹp đến kỳ lạ, mê mệt lòng người. Bài viết trên là một số kinh nghiệm đi thác Bản Giốc – Cao Bằng mà Đất Việt Tour muốn san sớt với bạn. Để có một chuyến đi Tây Bắc tuyệt vời đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để săn được những tour với giá siêu hời nhé!

>>> Xem thêm Tour du lịch Tây Bắc:

Leave a Reply