Không nên bỏ qua các khu chợ nổi tiếng khi đến Phan Thiết

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn có những khu chợ nổi tiếng với nhiều loại hải sản vô cùng tươi ngon. Khi du lịch Phan Thiết, du khách đừng bỏ lỡ những khu chợ hải sản này. Hãy tranh thủ lựa chọn cho mình những đặc sản biển thật tươi, giá rẻ để có một bữa tiệc đồ biển thật thơm ngon, thu hút nhé!

1. CHỢ PHAN THIẾT 

Khi du lịch Phan Thiết du khách hãy dành thời gian khám phá những khu chợ hải sản để tìm hiểu cái hay, cái lạ của những đặc trưng vùng biển và cuộc sống người dân nơi đây. Đặc biệt, chợ còn có những loại đặc sản riêng mà nhiều nơi không có.

Chợ Phan Thiết là nơi bán rất nhiều loại hải sản, riêng mực cũng đã có đến mấy loại như: mực đông lạnh, mực khô, mực một nắng… Nếu để mua về làm quà thì hải sản khô là loại phù hợp và tiện lợi nhất, giá cả cũng hợp lí.

Ngoài ra, khu chợ còn có bán nhiều món ăn vô cùng lôi cuốn như: Các loại bánh, đồ ăn vặt, những món ăn đặc trưng vùng miền, trái cây, chè …. Đây chắc hẳn sẽ là địa điểm thú vị cho những tín đồ sành ăn đấy!

2. CHỢ HÀM TIẾN, CHỢ MŨI NÉ

Chợ Hàm Tiến và chợ Mũi Né cùng nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Tuy là những ngôi chợ nhỏ nhưng không kém phần hấp dẫn. Hàng hóa chủ yếu ở 2 chợ này là hải sản tươi, hải sản khô, rau quả và đa dạng những món ăn vặt với giá rẻ. Chợ hoạt động chủ yếu vào buổi sáng, thưa thớt vào buổi trưa, còn buổi chiều tối hầu như chỉ phục vụ ăn uống với khá nhiều quán từ ăn vặt đến quán nhậu.

Khi du lịch Phan Thiết, bạn cũng đừng quên trải nghiệm món ngon ở địa phương này như: Gỏi cá trích, gỏi cá, cá đục, cá suốt, … Bởi khi đã đến Phan Thiết, bạn hãy thưởng thức hương vị đặc trưng ở nơi đây để cảm nhận được hết những điều mới lạ ở vùng biển xinh đẹp này nhé!

Tham khảo thêm >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

3. LÀNG CHÀI MŨI NÉ

Làng chài Mũi Né nằm dọc theo một bờ biển khoảng một km, nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Đặc biệt, bãi biển nơi đây sóng yên gió lặng quanh năm nên là vị trí lý tưởng cho tàu bè đánh cá trú ẩn. Nếu đến đây vào dịp sáng sớm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh rực rỡ và cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau một đêm đánh bắt ngoài biển khơi.

Đến làng chài Mũi Né, bạn có thể lựa chọn cho mình những hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,.. để đem đến chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại chỗ với giá rẻ hơn so với mua ở chợ.

Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ trải nghiệm được cuộc sống của những người dân nơi xóm biển và hiểu hơn nghề đánh cá của các ngư dân, những công đoạn làm khô, làm nước mắm vô cùng công phu với những phương pháp truyền thống. Tin chắc rằng khi đến làng chài này, bạn sẽ lưu luyến mãi bởi cái tình cái nghĩa của người dân chân chất, thật thà nơi đây.

Vì vậy, nếu có dịp đi tour du lịch Phan Thiết thì bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá và trải nghiệm những món ăn đặc sản tại những khu chợ này nhé!

Mai Hoa – Đất Việt Tour

Leave a Reply