Gợi Ý Top Địa Điểm Hút Khách Du Lịch Nhất Đài Loan

Thả thiên đăng ở Làng cổ Thập Phần

Từ ngày 13/10/2022 du lịch Đài Loan chính thức mở cửa đón khách du lịch. Đài Loan từ ẩm thực, văn hóa đến cảnh quan thiên nhiên trước nay là điểm đến ưa chuộng của du khách Việt. Cùng Đất Việt Tour khám phá 7 điểm đến chẳng thể bỏ qua tại Đài Loan ngay hiện nay.

1. LÀNG CỔ THẬP PHẦN – SHIFEN

Làng cổ Thập Phần Shifen là ngôi làng cổ nằm ở quận Pingxi, Đài Bắc. Nơi đây chính là điểm đến nức tiếng nhất khi du lịch Đài Loan. Viết nguyện ước và thả đèn trời là hoạt động ưa chuộng khi khách du lịch đến đây.

Giá của một lượt thả đèn trời giao động từ 100-150 NDT. Lễ hội thả đèn trời lớn nhất Đài Loan được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Tiêu. Để thu hút khách du lịch, hoạt động thả đèn trời được diễn ra quanh năm, bạn có thể tự tay viết lên lời nguyện ước gửi cho mây trời.

Thả thiên đăng ở Làng cổ Thập Phần

Thả thiên đăng ở Làng cổ Thập Phần. Ảnh: Sưu tầm

Đối với những ai yêu thích sự hoài cổ hay những bộ ảnh check-in phong cách cổ điển thì càng chẳng thể bỏ qua điểm đến này. Từ những con hẻm nhỏ cho đến khu đường ray đan xen nhau đều mang bảng màu cổ kính và bình yên giữa phố thị.

2. TÒA THÁP TAIPEI 101

Tháp Taipei 101 tọa lạc tại quận Xinyi, Đài Bắc. Đây là tòa nhà cao nhất Đài Loan (509m) với 101 tầng và được khởi công xây dựng từ năm 1999.

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tòa nhà này khi đến Đài Bắc – Đài Loan vì độ cao và kiến trúc ấn tượng. Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn lên trực tính. Màu xanh ngọc chủ đạo và các tầng tháp như các đốt tre xếp chồng lên nhau.

Tòa tháp Taipei - Niềm tự hào của người Đài Loan

Tòa tháp Taipei – Niềm kiêu hãnh của người Đài Loan. Ảnh: Sưu tầm

Taipei 101 là niềm kiêu hãnh của người Đài Loan khi được đài truyền hình Discovery đánh giá là một trong bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới.

3. CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU

Sau khi đi qua làng cổ ghi dấu ấn về văn hóa và công trình nhân tạo từng là tòa tháp cao nhất thế giới. Mời bạn du lịch Đài Loan cùng bảo tàng địa chất tự nhiên lớn nhất Đài Loan.

Công viên địa chất Dã Liễu là những mẩu đá vôi được cấu tạo bởi gió và nước biển bào mòn suốt 10 – 25 triệu qua. Chính vì lẽ đó, nơi đây là chứng tích thời kì qua những thời kì đổi thay của tự nhiên.

Công viên địa chất Dã Liễu

Công viên địa chất Dã Liễu – Vẻ đẹp của tạo hóa. Ảnh: Sưu tầm

Với những mẫu đá vôi với hình thù kỳ lạ. Đặc biệt là mẫu đá hình đầu nữ (Queen’s Head), Công viên địa chất Dã Liễu luôn vấn sự tò mò của du khách.

4. HỒ NHẬT NGUYỆT

Hồ Nhật Nguyệt là điểm đến tự nhiên trong lành tại Đài Trung – Đài Loan. Tại đây có khá nhiều hoạt động gắn kết với tự nhiên dành cho khách dự tour Đài Loan.

Du thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt

Khu vực du thuyền ở Hồ Nhật Nguyệt. Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn thích ngắm cảnh, bạn có thể: Đạp xe, đi xe buýt dạo quanh hồ, ngồi cáp treo ngắm hồ từ trên cao hay đi thuyền trên hồ Nhật Nguyệt,…

Nếu bạn ưa thích các hoạt động chinh phục thiên nhiên thì leo núi Shueishe bên cạnh hồ là hoạt động du lịch mạo hiểm thách thức du khách khám phá.

5. PHẬT QUANG SƠN TỰ

Điểm đến tiếp theo được xem là đế đô Phật Giáo xứ Đài. Phật Sơn Quang Tự được TripAdvisor bình chọn là top 10 danh thắng đẹp nhất Đài Loan trong 4 năm liên tiếp.

Điểm nhấn đặc biệt chính là bức tượng Phật khổng lồ chiếm giữ kỷ lục “Tượng Phật ngồi bằng đồng cao nhất thế giới”. Hàng năm Phật Quang Sơn Tự cuốn lượng lớn Phật Tử về hành hương cũng như du khách tham quan chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ.

Phật Quang Sơn Tự 

Phật Quang Sơn Tự Đài Loan. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, Phật Quang Sơn Tự đang lưu giữ Xá lợi răng Phật quý và có 48 cung điện ngầm. Cung điện là nơi bảo tồn nền văn minh, văn hóa, phong tục, nét đẹp trong sinh hoạt của con người trong từng niên đại. Cứ sau 100 năm 1 cung điện sẽ được mở cửa đón công chúng.

6. KHU QUẦN THỂ DƯƠNG MINH SƠN

Lạc bước tại công viên quốc gia Dương Sơn Minh là lúc bạn đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên với những cung đường ngỡ xứ sở thần tiên. Những khu vườn ngập sắc hoa, các cung đường mòn xanh mướt với hàng cây cỏ lau xung quanh. Hay hòa mình vào dòng suối nóng tại Lãnh Thúy Khanh sẽ là những trải nghiệm khó quên khi đi tour du lịch Đài Loan.

Khu quần thể Dương Minh Sơn

quang cảnh tại Khu quần thể Dương Minh Sơn. Ảnh: Sưu tầm

7. CHỢ ĐÊM XIMENDING

Sẽ thật có lỗi với “dạ dày” phải bạn không thưởng thức ẩm thực Đài Loan say mê quên ngay lối về. Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình) tọa lạc tại phía Tây Đài Bắc – thiên đường mua sắm và ẩm thực đặc sắc đậm chất Đài Loan.

Bạn vừa có thể mua quà về cho bạn bè và người thân ở khu vực mua sắm. Thưởng thức ẩm thực Đài Loan như: Trà sữa, đậu hũ thối, các món vịt quay, hấp,… Bung xõa hết mình cùng không khí sôi động tại đô thị Đài Bắc về đêm.

Chợ đêm Ximending

Chợ đêm Ximending nơi vui chơi về đêm. Ảnh: Sưu tầm

Nạp năng lượng cực đầy cho “chiếc bụng đói” đã thế còn tiện cho việc mua quà về Việt Nam. Đừng bỏ lỡ những điều quyến rũ tại chợ đêm Ximending.

Trên đây là 7 điểm tham quan gồm: Điểm đến văn hóa, thiên nhiên, tôn giáo,… mà bạn  nhất mực phải đến khi du lịch Đài Loan. Còn lưỡng lự gì nữa, nhanh tay book tour Đài thập ác rẻ đi ngay cùng Đất Việt Tour.

Xem thêm: 

Leave a Reply