Du lịch Tết, check – in tại các điểm đến tuyệt đẹp tại Phan Thiết

Phan Thiết giờ là cái tên không còn quá xa lạ với các tín đồ đam mê du lịch trong nước, mặc dù vậy thiên đường biển xanh – nắng vàng này chưa bao giờ hết HOT.

Có không ít yếu tố làm cho Phan Thiết “gây thương nhớ” cho du khách như: biển trời trong lành, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, nhiều khu resort nghỉ dưỡng đẳng cấp,… Vì thế, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tết 2018 với thật nhiều niềm vui thì hãy nghĩ ngay đến Phan Thiết nhé!

MŨI KÊ GÀ – HOANG SƠ, HÙNG VĨ

Mũi Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km về phía Nam. Đến đây vào những ngày nắng đẹp, du khách có thể cảm nhận rõ rệt sự bao la, hùng vĩ của thiên nhiên đất trời với các yếu tố như: biển trong veo soi mình tận đáy nước, những tảng đá ven biển hình thù độc đáo, hàng cây xanh rì chuyển mình lung lay trong gió, bãi cát trắng trải dài dường như vô tận,… Chính vì thế, bất cứ một vị trí nào trên mũi Kê Gà cũng có thể mang đến cho bạn một bức ảnh selfie cực đẹp.

Tham khảo thêm: tour Phan Thiết Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đặc biệt, nơi đây còn có sự hiện diện của ngọn hải đăng cổ nhất khu vực Đông Nam Á – Hải đăng Kê Gà. Được người Pháp xây dựng ngày xưa với chức năng giúp tàu thuyền qua đây xác định được vị trí, tọa độ và điều hướng dễ dàng. Chiều cao từ đỉnh ngọn đèn đến mặt biển là 65m, chỉ riêng tháp đèn đã cao tới 35m. Bên trong ngọn hải đăng là 183 bậc thang xoắn ốc bằng thép cùng hàng trăm bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh. Cảm giác ban đầu khi nhìn thấy sẽ khiến những người sợ độ cao phải e dè, nhưng khi đã quyết tâm chinh phục toàn bộ ngọn hải đăng Kê Gà thì lại rất thích thú.

Khi lên đến đỉnh tháp đèn, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn, tất cả khung cảnh non nước hữu tình như một bức tranh thuỷ mạc lãng mạn và nên thơ đến lạ. Hít một hơi căng tràn gió biển, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình thư thái và mọi muộn phiền như tan biến mất. Cho đến thời điểm hiện nay, ngọn hải này đã không còn hoạt động vì được thay thế bởi các thiết bị chỉ dẫn trên biển khác, tuy nhiên hải đăng Kê Gà vẫn luôn là điểm du lịch, du lịch thăm quan thu hút khách du lịch mọi nơi.

BIỂN CỔ THẠCH – NÊN THƠ, KỲ LẠ

Từ thành phố Phan Thiết, đi theo Quốc lộ 1A về phía Bắc 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ là sẽ đến bãi biển Cổ Thạch. Thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, biển Cổ Thạch cũng ghi tên mình vào top những bãi biển tuyệt đẹp của Phan Thiết. tuy nhiên nơi đây lại vô cùng nổi tiếng với bãi đá viên tròn dẹt, nhiều sắc màu lung linh, kích thước to nhỏ khác nhau, chính vì vậy nó còn có tên gọi Bãi Đá Bảy Màu.

Bãi đá này được hình thành từ tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu và dòng nước biển. Đá được theo dòng nước lên bờ và rải đều khắp đường bờ biển. Chỉ cần một lần dạo quanh Bãi Cổ Thạch là bạn sẽ tìm thấy vô vàn những viên đá có màu sắc khác nhau như: trắng, đen, xám, nâu, vàng, đỏ, tím, lam, xanh biển, xanh lá,… có hình dạng vô cùng lạ mắt. Nếu bạn yêu thích sưu tầm những vật thể lạ thì đây sẽ là 1 bộ sưu tập rất đặc biệt đấy!

Ngoài ra, cứ vào mỗi độ tháng 3 thì Bãi đá Cổ Thạch lại khoác lên mình một màu sắc mới. Những tảng đá to ven biển được phủ toàn bộ một lớp rêu xanh, nổi bật hẳn trên nền biển đẹp đến khó cưỡng. Vì vậy, có nhiều nhiếp ảnh gia thường hay đến đây vào dịp này để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng của biển Cổ Thạch.

LÂU ĐÀI RƯỢU VANG – SANG TRỌNG, TINH TẾ

Nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp 5 sao Sea Links City, Lâu đài rượu vang RD là 1 công trình kiến trúc lấy cảm hứng từ Châu Âu, rộng đến 12.000ha. Nhìn từ phía xa, bạn sẽ thấy Lâu đài rượu vang hiện lên hoành tráng tương tự như một tòa lâu đài cổ tích thời kỳ phục hưng. Từng khu vực riêng biệt được trang trí cầu kì, bắt mắt trong một tổng thể hài hòa, sang trọng khiến cho lâu đài trông như một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ.

Đến đây, du khách sẽ được hóa thân trở thành các tầng lớp quý tộc quyền thế, được tìm hiểu quy trình ủ và chưng cất rượu vang. Đặc biệt là được nếm thử vị rượu vang hảo hạng trứ danh và có thể mua chúng về làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

Hãy thử tưởng tượng xem, được chụp một tấm ảnh trong không gian Châu Âu vừa cổ kính vừa hoành tráng như thế sẽ tuyệt vời biết bao. Chính vì vậy, trong chuyến du lịch Phan Thiết Tết 2018 nhất định phải ghé thăm Lâu đài rượu vang RD nhé!

LÀNG CHÀI MŨI NÉ – THANH BÌNH, HÀO SẢNG

Để đến được làng chài Mũi Né, từ khu Hàm Tiến, bạn chạy thêm khoảng 5km nữa để ghé vào ngôi làng chài nằm sát bãi biển thơ mộng. Một khung cảnh làng chài biển bình dị, nhộn nhịp mỗi khi từng đoàn tàu đánh cá cập bến, phía xa xa là những chiếc thuyền thúng xanh bắt mắt lững lờ trôi trên mặt nước trong vắt.

Trong cùng một ngày, làng chài Mũi Né lại khoác lên mình 2 màu sắc rất khác nhau, ban ngày thì không khí hào sảng của buổi họp chợ cá sáng sớm, đêm về thì không gian lại yên tĩnh và làm con người ta dễ chịu đến khó tả. Được một lần dạo bước trên bờ cát trắng mịn, nhìn ngắm toàn cảnh mặt nước sóng vỗ êm đềm về đêm, bạn sẽ có cảm giác mọi muộn phiền dường như được trôi đi theo làn nước mát lạnh

Một trong những điều thú vị mà bạn sẽ được trải nghiệm tại đây là hóa thân trở thành một ngư dân miền biển chính hiệu và thưởng thức những món đặc sản địa phương lôi cuốn tươi ngon ngay tại chợ cá hoặc mỗi khi tàu về. Bạn chỉ cần tự tay chọn lựa các loại hải sản mới vừa được đánh bắt vào bờ như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,… với mức giá rất mềm và nhờ các cô bán hàng chế biến ngay tại chỗ. Những món hải sản nóng hổi vừa thổi vừa ăn sẽ vô cùng kích thích vị giác và khiến bạn cảm thấy thơm ngon gấp ngàn lần các nhà hàng sang trọng. Đơn giản chỉ vì bạn đang đứng ở nơi được gọi là “thiên đường hải sản”, đa dạng về chủng loại, đa dạng trong cách chế biến và là view biển tuyệt đẹp mà ít nơi nào có được.

COCO BEACH CAMP – SÔI ĐỘNG, TRẺ TRUNG

Coco Beach Camp nằm ở xã Lagi, tỉnh Bình Thuận, dạo gần đây rất nổi tiếng khi là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi cắm trại dành cho giới trẻ. Tuy đã và đang được khai thác cho mục đích du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên hình ảnh là một bãi biển có vẻ đẹp tự nhiên, đường bờ biển trải dài, nắng vàng biển xanh và làn gió trong lành dịu nhẹ, cùng các hoạt động vui chơi giải trí, cắm trại ngay trên bờ biển xinh đẹp. Những bạn trẻ yêu thích tự do có thể tha hồ cắm trại, lướt sóng, bơi thuyền, chơi bóng chuyền bãi biển, mở tiệc nướng BBQ,… để có những ngày nghỉ xuân vui vẻ ngập tràn tiếng cười ở Coco Beach.

Ghé đến Coco Beach Camp, bạn sẽ phải ngạc nhiên, thích thú bởi sự xuất hiện của những túp lều đủ loại màu sắc với đủ kích cỡ nằm dọc bờ biển. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi thật thư giãn để tận hưởng không khí trong lành thì có thể chọn một trong những chiếc lều này để thuê, giá dao động trong khoảng từ 150.000 – 200.000 đồng/ngày. Đặc biệt, vào những ngày hội lớn thì bãi biển tại chỗ này sẽ trở nên rất nhộn nhịp, nhạc DJ vang khắp nơi và tất cả mọi người sẽ cùng nhau vui đùa, ca hát tạo nên một không khí lễ hội tràn đầy màu sắc.

RESORT VEN BIỂN – CAO CẤP, CHẤT LƯỢNG

Được mệnh danh là thiên đường Resort hạng sang ven biển, Phan Thiết luôn biết cách làm hài lòng và ngạc nhiên đối với du khách gần xa. Với đẳng cấp thuộc hàng 4 – 5 sao trở lên, sở hữu nhiều dịch vụ cao cấp cho việc nghỉ dưỡng, khung cảnh sát biển tuyệt đẹp, nguồn thực phẩm hải sản tươi sống đa dạng mang đến những bữa tiệc chất lượng, view chụp ảnh “sang chảnh” cũng đủ khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải mê mẩn.

Sau đây là một vài gợi ý về các khu resort cao cấp mà bạn cần lưu tâm cho chuyến đi của mình như: Anantara Mui Ne Resort (Resort 5 sao), Pandanus Resort (Resort 4 sao), Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa (Resort 4 sao), The Cliff Resort and Residences (Resort 4 sao), Cham Villas Boutique Luxury Resort (4 sao), Mia Resort Mui Ne (3 sao),… Và còn nhiều resort cao cấp khác mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Phan Thiết Tết 2018.

CÙ LAO CÂU – BÌNH YÊN, TƯƠI XANH

Cù Lao Câu là 1 đảo nhỏ thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, có hệ sinh thái đa dạng, được quy hoạch trở thành khu bảo tồn sinh vật biển và dần phát triển thành khu du lịch sinh thái. Nơi đây được bao bọc bởi hàng ngàn dãy đá có hình thù kỳ lạ, độc đáo và những thảm cỏ xanh mướt, thiên nhiên trong lành đến kinh ngạc.

Cảm giác đầu tiên khi đến với Cù Lao Câu là sự tách biệt với thế giới bên ngoài, đi đến đâu bạn cũng chỉ nhìn thấy nước biển xanh trong màu ngọc bích và những khối núi đá khổng lồ, tạo thành những phông nền tuyệt đẹp cho bức ảnh chụp của bạn.

Những điểm đến cuốn hút khách du lịch ở Cù Lao Câu là hang yến, hang Ba Hòn, hang Tình Yêu, bãi tắm Tiên, bãi San Hô, bãi cá Suốt,… với các vùng rạn san hô, đá ngầm có giá trị lớn về đa dạng sinh học. Chọn Cù Lao Câu du lịch trong dịp xuân 2018 là cách giúp bạn đón một cái Tết thanh bình và tràn ngập những trải nghiệm thú vị.

SUỐI TIÊN – BỒNG LAI TIÊN CẢNH

Ngoài Đồi Cát Bay thì Suối Tiên cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết Tết 2018. Con suối này tựa như một dải lụa màu cam đỏ uốn lượn bên triền đồi cát, được mệnh danh là chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi hạ giới.

Cấu tạo nên dòng Suối Tiên phải kể đến những nhũ đá màu đỏ và trắng hoàn toàn tự nhiên do sự bào mòn của thời gian và sự bồi đắp của cát. Nơi đó còn có một dòng suối mát rượi, êm đềm trôi len lõi qua những đôi chân trần như cuốn trôi đi mọi ưu phiền của cuộc sống đời thường.

Dọc theo con đường suối róc rách, bạn có thể leo lên những tảng đá nhũ thạch lớn để tạo ra những bức hình đẹp và ngắm nhìn toàn cảnh Suối Tiên thơ mộng như tranh vẽ. Thật thú vị phải không nào cả nhà!

Bạn thấy đó, du lịch Phan Thiết không chỉ là biển mà còn có không ít trải nghiệm hay ho khác mà bạn có thể tha hồ tìm hiểu trong dịp Tết năm nay. Ngoài ra, những cảnh đẹp mà thành phố biển này sở hữu cũng mang đến cho du khách những bức hình đẹp lung linh, đầy chất nghệ thuật, khiến giới trẻ vô cùng thích thú. Nhanh tay đặt ngay cho mình và gia đình một chuyến du Tết tại Phan Thiết 3N2Đ để có một kỳ nghỉ xuân trọn vẹn, thật nhiều niềm vui. Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được support thêm bạn nhé!

Phúc Thọ – Đất Việt Tour

Xem thêm >>> tour du lịch Phan Thiết 3N2Đ

Leave a Reply