Du Lịch Ninh Bình Tháng 5 – Săn Mùa Lúa Chín Tuyệt Đẹp

Thời tiết dễ chịu của Ninh Bình tháng 5

Những thảm lúa chín vàng óng ả và đầy tinh quái sẽ là khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đi du lịch Ninh Bình vào tháng 5. Hãy cùng ghé thăm vùng đất cố đô Ninh Bình với hằng hà sa số những cảnh đẹp thanh bình được tự nhiên ưu ái ban tặng và tận hưởng hương thơm dịu dàng của những cây lúa chín vàng trên những cánh đồng bất tận.

THỜI TIẾT KHI DU LỊCH NINH BÌNH VÀO THÁNG 5 NHƯ THẾ NÀO ?

Vì khoảng cách khá gần với Hà Nội (khoảng 100km) nên khí hậu cũng mang đặc trưng của thủ đô Việt Nam bao gồm 4 mùa: xuân, hạ, thu và đông. Khi đến du lịch Ninh Bình vào tháng 5, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và mát mẻ vày khoảng thời gian này chính là lúc chuyển giao giữa hai mùa xuân và hè sẽ thời tiết sẽ rất dễ chịu, không quá lạnh cũng không quá nóng và rất chiều lòng người.

Thời tiết dễ chịu của Ninh Bình tháng 5

Thời tiết dễ chịu của Ninh Bình tháng 5 (Ảnh sưu tầm)

DU LỊCH NINH BÌNH MÙA LÚA CHÍN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Đến với Ninh Bình vào dịp lúa chín tháng 5, bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ và trong sạch tại đây, ngắm nhìn những cánh đồng lúa bất tận và hòa mình vào hương thơm ngào ngạt của những bông lúa chín mọng với sắc vàng óng ả che cả một vùng trời. Cùng với phong cảnh thiên nhiên sông núi hữu tình sẽ làm cho bạn phải xuýt xoa bởi độ hoành tráng và diễm kiều của quang cảnh được tự nhiên ưu ái ban cho vùng đất này.

Du lịch Ninh Bình mùa lúa chín

Du lịch Ninh Bình mùa lúa chín (Ảnh sưu tầm)

MÙA LÚA CHÍN TẠI NINH BÌNH KÉO DÀI BAO LÂU?

thời kì bạn có thể ngắm nhìn được bức tranh tự nhiên ấy sẽ kéo dài bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào cuối tháng 6. Đây chính là khoảng thời kì người dân Ninh Bình sẽ bắt đầu thu hoạch lúa, để có thể trải nghiệm cũng như chiêm ngưỡng được vẹn tròn quang cảnh tuyệt đẹp này thì bạn nên tranh thủ đi vào gần cuối tháng 5 và đừng quên “sống ảo” cùng cánh đồng lúa bất tận tại nơi này nhé.

Mùa lúa chín tại Ninh Bình

Mùa lúa chín tại Ninh Bình (Ảnh sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN NINH BÌNH MÙA LÚA CHÍN

Bằng tàu hỏa

Nếu bạn là một bồ thích sự trải nghiệm thì tàu hỏa sẽ là tuyển lựa nhẵn dành cho bạn. Bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh tự nhiên bên ngoài cửa sổ. Nếu khởi hành từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc thì giá vé sẽ từ 100.000đ đến 250.000đ/vé

Di chuyển đến Ninh Bình mùa lúa chín

chuyển di đến Ninh Bình mùa lúa chín (Ảnh sưu tầm)

Đi bằng xe khách

Bạn cũng có thể đi xe khách để đến Ninh Bình với giá vé giao động cho công cụ này khi khởi hành từ Hà Nội và các tỉnh miền bắc rơi vào khoảng 80.000đ đến 100.000đ / vé. Tuy nhiên nhược nhược điểm là bạn sẽ phải thuê xe máy khi đến Ninh Bình với giá khoảng 120.000đ đến 150.000đ /chiếc/ngày

Đi bằng phi cơ

Với những khách du khách ở các tỉnh miền Tây, miền Nam hoặc miền Trung muốn du lịch Ninh Bình mùa lúa chín thì có thể di chuyển bằng tàu bay. Bạn có thể đặt vé tàu bay đến Hà Nội, sau đó chuyển di đến Ninh Bình. Giá vé máy bay đi Hà Nội sẽ có giá giao động rơi vào khoảng từ 690.000đ/vé cho hạng phổ biến và 1.400.000đ /vé cho hạng thương nhân. Giá vé sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời khắc du lịch, chuyến bay, các hãng hàng không,…

ĐI ĐÂU NGẮM CÁNH ĐỒNG LÚA CHÍN Ở NINH BÌNH? 

Tam Cốc – Bích Động

Để ngắm những thảm lúa vàng óng ả và thơm ngạt ngào hương lúa chín thì bạn có thể đến khu Tam Cốc – Bích Động, một trong những địa điểm có cánh đồng lúa trải dài mênh mông bất tận đẹp nhất tại vùng đất cố đô Ninh Bình. Ngoài ra, xen kẽ với những thảm lúa vàng là những đồi núi nhấp nhô xanh mướt tạo nên một quang cảnh tự nhiên hữu tình làm say đắm lòng người.

Ngắm nhìn cánh đồng lúa từ trên cao, bạn sẽ ngỡ như mình hòa vào biển lúa vàng kiêu sa đang đu đưa một cách uyển chuyển nhẹ nhàng bởi những làn gió thiên nhiên mát mẻ. Phía xa xa là những người dân Ninh Bình đang líu tíu thu hoạch lúa với nụ cười hạnh phúc trên môi. Bức tranh đầy tráng lệ nhưng cũng rất gần gụi ấy vững chắc bạn sẽ khó có thể bắt gặp ở một nơi nào khác.

  • Địa chỉ: Ngũ Nhạc Sơn, thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Thảm lúa vàng óng ả tại khu Tam Cốc - Bích Động

Thảm lúa vàng óng ả tại khu Tam Cốc – Bích Động (Ảnh sưu tầm)

>>>tin cẩn mới nhất: Du lịch Ninh Bình thăm đền Thái Vi – địa điểm linh thiêng

Hang Múa – đỉnh Ngọa Long

Ngoài khu Tam Cốc – Bích Động đẹp tuyệt vời, thì ở NInh Bình còn có một địa điểm ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng óng ả tuyệt đẹp đó chính là Hang Múa – đỉnh Ngọa Long với nét đẹp hoa lệ và hùng vĩ. Nơi đây cũng được ví von như “chốn bồng lai tiên cảnh” tại Ninh Bình bởi khung cảnh đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

Bạn có thể thử sức với hoạt động leo núi tại nơi này bằng cách vượt hơn 500 bậc thang đá để lên đến đỉnh núi. Và từ đây, bạn có thể ngắm nhìn tòa cảnh tự nhiên núi sông hữu tình của Ninh Bình một cách trọn, với những cánh đồng lúa bất tận cùng những đồi núi chập chùng nhấp nhô, điểm tô sắc xanh cho những cánh đồng vàng óng ả. Bạn vững chắc sẽ phải kinh diễm trước vẻ đẹp hùng vĩ của nơi này cho mà xem.

  • Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Ngắm nhìn cánh đồng lúa tại Hang Múa - đỉnh Ngọa Long

Ngắm nhìn cánh đồng lúa tại Hang Múa – đỉnh Ngọa Long (Ảnh sưu tầm)

Đường vào đền Thái Vi

Ngôi đền Thái Vi là một trong những ngôi đền thờ các vị vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông, các tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải và hoàng hậu trần Thị Dung. Ngôi đền tọa lạc giữa một cánh đồng lúa mông mênh với xung quanh là núi non trùng điệp trùng điệp. Bạn có thể tuyển lựa thuê một chiếc xe đạp và vi vu trên con đường từ bến thuyền vào đền Thái Vi qua con đường quê ngạt ngào mùi lúa chín. Hương lúa thoang thoảng, những cơn gió nhè nhẹ thoáng qua, những âm thanh xào xạc êm tai,…tất cả sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thanh tú và thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

  • Địa chỉ: Thôn Văn Lâm, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Con đường “chữa lành” tại Ninh Bình

Con đường “chữa lành” tại Ninh Bình (Ảnh sưu tầm)

Bạn đã muốn tận hưởng không khí mát mẻ với thoang thoảng mùi lúa chín cùng quang cảnh tự nhiên núi non trùng trùng hữu tình sau khi đọc bài viết này chưa nào. Hãy để Đất Việt Tour dẫn bạn trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị khác chỉ có trong chuyến tour du lịch Ninh Bình. Hãy nhanh tay nhấc máy và can hệ ngay với Đất Việt Tour phê chuẩn số Hotline miễn phí 1800 6700 để bắt trọn vẻ đẹp của vùng đất cố đô Ninh Bình với muôn ngàn ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

>>>Tour du lịch quyến rũ:

Leave a Reply