Du Lịch Ninh Bình Ngắm Đồng Lúa Chín “Lý Ngư Vọng Nguyệt”

Cánh đồng Tam Cốc

Du lịch Ninh Bình, một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, được biết đến với phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp và văn hóa lâu đời. Một trong những trải nghiệm độc đáo mà du khách không nên bỏ qua khi đến Ninh Bình là ngắm nhìn đồng lúa chín trong khung cảnh tự nhiên thơ mộng, được gọi là "Lý Ngư Vọng Nguyệt" – một hình ảnh tưởng tuồng như bức tranh sống động với sắc màu vàng ranh mãnh của đồng lúa.

VÀI NÉT VỀ CÁNH ĐỒNG LÚA CHÍN “LÝ NGƯ VỌNG NGUYỆT”

Cánh đồng Tam Cốc đã được vinh danh là một trong năm cánh đồng lúa đẹp nhất tại Việt Nam. Sức cuộn của nó không chỉ bởi "bàn tay" tạo hóa mà còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người, sự giao thoa ráo giữa sự thái hoà của tự nhiên với nhịp sống mưu sinh của cộng đồng người dân địa phương.

Trong năm 2022, cánh đồng Tam Cốc đã tạo hình lá cờ hội với dòng chữ "Sắc vàng Tam Cốc". Tuy năm nay, bức tranh trên cánh đồng mang một phong cách dân gian khác, với hình ảnh hai con Cá chép vui đùa thung thăng dưới ánh trăng.

Tranh dân gian này được gọi là "Lý ngư vọng nguyệt – Cá chép trông trăng". Xung quanh hình ảnh đó, có sự hiện diện của bông hoa sen và sóng nước lăn tăn, tạo nên một quang cảnh độc đáo và lôi cuốn.

 Cánh đồng Tam Cốc

Hình ảnh lá cờ hội trên cánh đồng Tam Cốc vào năm 2022 (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin cho biết, bức tranh "Cá chép trông trăng" đã được thực hành trên một cánh đồng lúa rộng gần 10.000 mét vuông. Trước khi cấy lúa, thửa ruộng đã được tạo hình theo ý tưởng của bức tranh.

Sau đó, người dân đã tiến hành cấy giống lúa và chia thành nhiều đợt khác nhau để bảo đảm rằng khi lúa chín, hình ảnh của bức tranh sẽ nổi trội trên nền đồng lúa xanh tươi và chín vàng, tạo thành một sự kết hợp độc đáo giữa hai gam màu khác nhau.

 Cánh đồng Tam Cốc

Bức tranh “Lý Ngư Vọng Nguyệt” tại cánh đồng Tam Cốc (Ảnh: Sưu tầm)

chuẩn y bức tranh này, người dân muốn gửi gắm một thông điệp quan yếu: khát vọng kêu gọi người nông dân và chính quyền địa phương cùng nhau bảo vệ và bảo tồn các giá trị văn hóa và thiên nhiên của di sản.

>>> Gợi ý: Du Lịch Khám Phá Chùa Bích Động Linh Thiêng Bậc Nhất Ninh Bình

Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng. Đây là nền tảng quan trọng để Ninh Bình phát triển một ngành du lịch vững bền. Đây chắc hẳn là một địa điểm du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Ninh Bình.

MỘT VÀI ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHÁC TẠI TAM CỐC

Chùa Bích Động

Bích Động là một hòn động nằm trên sườn núi khôn cùng đẹp, cách bến Tam Cốc ở Ninh Bình khoảng 2km. Tên gọi này đã tồn tại từ năm 1773, khi tướng quốc Nguyễn Khiêm, người anh hùng và cũng là người nhà của đại thi hào Nguyễn Du, đã đặt cho nó.

Chùa Bích Động

Chùa Bích Động (Ảnh: Sưu tầm)

Ở phía trước của Bích Động, có một động nước chạy qua bên trong núi, được gọi là Xuyên Thủy Động. Từ bên trong động, du khách có thể nhìn thấy một nhánh của con sông Ngô Đồng uốn lượn mềm mại như một dải lụa. Với vẻ đẹp không thể sánh bằng, địa điểm này đã được gọi là "Nam thiên đệ nhị động", chỉ sau Hương Tích và Hương Sơn.

Xuyên Thủy Động

Xuyên Thủy Động là một động có ngập nước, hình trạng giống một đường ống bán nguyệt, dài khoảng 350m và rộng khoảng 6m. Trần và vách động được tạo thành một cách đều đặn, tạo nên hình trạng vòm cung độc đáo.

Xuyên Thủy Động

Xuyên Thủy Động (Ảnh: Sưu tầm)

Lối vào Xuyên Thủy Động nằm đối diện với chùa Bích Động ở phía sau núi. Khi bạn đi qua đây, bạn có thể kết hợp với việc leo núi để đến thăm chùa.

Động Thiên Hương

Động Thiên Hương là một điểm đến phổ thông mà nhiều du khách chọn khi đến Ninh Bình và tham quan Tam Cốc. Ngoài cái tên quen thuộc này, động còn được gọi là Động Trời bởi vì phần đỉnh của nó rất rộng, cao gần 60m.

Động Thiên Hương

Động Thiên Hương (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong động, có một miếu thờ được dành riêng cho vợ của vua Lý Huệ Tông, bà Trần Thị Dung. Bà đã có công đặc biệt trong việc truyền dạy nghề thêu ren cho người dân xã Ninh Hải, và nên chi, mọi người đã xây dựng miếu thờ để phân trần lòng biết ơn và hoài tưởng bà.

Trên đây là những Thông tin về du lịch Ninh Bình – ngắm đồng lúa chín “Lý Ngư Vọng Nguyệt” và MỘT VÀI địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tam Cốc. Để chuyến du lịch trở thành trọn và vui vẻ hơn, du khách có thể tham khảo các tour du lịch tại website: Đất Việt Tour hoặc hệ trọng đến số tổng đài 1800 6700 để được tham mưu nhé.

>>>Xem thêm: HCM HẠ LONG NINH BÌNH TAM CHÚC HÀ NỘI MỘC CHÂU MAI CHÂU

Leave a Reply