Cẩm Nang Du Lịch Trương Gia Giới Tự Túc

Trương Gia Giới

Khi nhắc đến du lịch Trung Quốc, Trương Gia Giới là địa điểm được nhắc đến nhiều nhất. Ta nghĩ ngay đến những kỳ quan xinh đẹp bậc nhất: là những núi non trùng trùng, là những thung lũng bí ẩn, là những cột đá cao hàng nghìn mét,…Du lịch đến với Trương Gia Giới sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm độc đáo nhất mà bạn chẳng thể tìm thấy tại các nơi khác. do vậy hãy cùng tìm hiểu điều gì ở Trương Gia Giới lôi cuốn đến vậy nhé!

ĐÔI NÉT VỀ TRƯƠNG GIA GIỚI

Cái tên này được đặt theo tên của một ngôi làng nhỏ thuộc địa phận này. Nằm ở phía tây của tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc, là nơi cuốn nhiều lượt khách du lịch tham quan nhất cả trong và ngoài nước ở xứ sở tỷ dân. Địa hình của Trương Gia Giới cốt là địa hình đồi núi và một phần đồng bằng rộng lớn.

Trương Gia Giới là nơi ở của nhiều dân tộc thiểu số và có khí hậu cận nhiệt vùng núi tương đối ẩm thấp. Tại đây, có nhiều địa điểm được xác nhận là danh lam thắng cảnh và trong đó công viên Rừng nhà nước trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên đã được công nhận là Di sản Thế giới.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới (Ảnh sưu tầm)

DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI MÙA NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT?

bởi nơi đây có khí hậu cận nhiệt nên khí hậu mùa hè không quá nóng và không quá lạnh vào mùa đông. nên, du khách có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, cảnh sắc tự nhiên của Trương Gia Giới ấn tượng hết sức: bầu không khí se se lạnh, phủ sương mờ ảo, âm thanh chim hót líu lô, cây cối xanh tươi,…

ắt tạo nên một nét đẹp rất riêng và rất ấn tượng cho Trương Gia Giới. Hơn thế nữa, vào những tháng này, người dân địa phương thường tổ chức lễ hội, thế nên bầu không khí sôi động nơi đây sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Mùa xuân Trương Gia Giới

Mùa xuân Trương Gia Giới (Ảnh sưu tầm)

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI

Vườn quốc gia Trương Gia Giới

Như đã đề cập thì nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên được UNESCO xác nhận là di sản Thế giới, thế nên nếu đã đến du lịch Trung Quốc thì bạn phải nên đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng những nét đẹp hiếm có của nơi này.

Nơi này có những vách núi chênh vênh vươn mình đến những tầng mây với độ cao hơn 1000m, những con đường skywalk phía dưới các tầng mây, tự nhiên mộc mạc, gần gũi,… Được đắm mình trong quang cảnh của “công viên đào nguyên” này thật sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

  • Địa chỉ: phía tây khu vực tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30 hằng ngày và 7:00 – 20:00 vào ngày lễ

  • Giá vé vào cửa tham khảo: 126 tệ/người ( khoảng 410.000 đồng/người)

Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới

Vườn nhà nước Trương Gia Giới (Ảnh sưu tầm)

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

tự nhiên nơi này rạng rỡ như cái tên mà nó được ví von vậy – “Pandora trên Trái Đất”. Hệ thống thực vật nơi này đa dạng, không khí trong lành và đặc biệt nhất là những cây cầu đá khổng lồ phóng tầm nhìn ra núi non điệp trùng ở độ cao ấn tượng.

  • Địa chỉ: huyện Vũ Lăng Nguyên, phía tây thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30 hằng ngày và 7:00 – 20:00 vào ngày lễ

  • Giá vé tham khảo: 225 NDT / 4 ngày ( khoảng 780.000 đồng)

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Ảnh sưu tầm)

Phượng Hoàng cổ trấn

Nơi này còn được ví như chốn bồng lai ngoài đời thực. Bức họa sơn thủy hữu tình được vẽ nên bởi những đường nét tinh tế, hài hòa của thiên nhiên, của gam màu hài hòa lặng yên của những ngôi nhà cổ, của sự lãng mạn và cổ kính, của vẻ đẹp rất tình của núi rừng, của không khí thanh bình hiếm có. Nơi đây vẫn lưu giữ những di tích văn hóa và lịch sử, nét thượng cổ của "sơn hà tỷ dân" trước sự phát triển chóng mặt của thời đại.

  • Địa chỉ: Nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, bên cạnh dòng Đà Giang

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Giá vé vào cửa tham khảo: 128 tệ /2 ngày (khoảng 450.000 đồng)

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh sưu tầm)

Thiên Môn Sơn

Nằm ngay gần Phượng Hoàng cổ trấn, Thiên Môn Sơn còn có tên gọi khác là “cổng trời Thiên Môn Sơn”. Nơi đây rất phù hợp với những du khách thích mạo hiểm bởi để đến được đỉnh núi, du khách phải chinh phục được “cung đường hiểm nhất thế giới” với 99 khúc cua lắt léo hiểm nguy.

Nơi đỉnh núi cao được lấp bởi những làn mây trắng xóa làm cảm giác chông chênh trên những cung đường càng kích thích. Vừa được trải nghiệm cảm giác mạnh vừa được ngắm những cảnh sắc tuyệt đẹp hai bên đường làm du khách như đích thực xuyên vào tiểu thuyết, nơi có núi non điệp trùng giữa muôn nghìn tầng mây.

  • Địa chỉ: Đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 16:00 các ngày trong tuần.

  • Giá vé tham khảo: 258 tệ/ vé (khoảng 850.000 đồng/vé)

Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn (Ảnh sưu tầm)

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Trung Quốc khuyến mãi siêu hot: HÀ NỘI TRƯƠNG GIA GIỚI HỒ BẢO PHONG PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

ẨM THỰC THƠM NGON – ĐỘC ĐÁO – GIÀU HƯƠNG VỊ CỦA DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI

Lẩu cá cay

Nói đến ẩm thực, Trương Gia Giới có những đặc trưng riêng làm cho du khách đến đây chẳng thể bỏ lỡ. Một trong số ấy phải kể đến món lẩu cá cay. Là món lẩu nóng sốt, thơm lừng nên rất được chuộng trong những thời điểm của mùa lạnh giá. Nguyên liệu tự trồng, cá tươi ngon, hòa quyện cùng hương ớt nồng thắm làm nên một món ngon đặc trưng khi đến với nơi này.

  • Giá tham khảo:  khoảng 80- 90 tệ/1 nồi (264.000 đồng/nồi)

Lẩu cá cay

Lẩu cá cay (Ảnh sưu tầm)

Bánh Ciba

Được làm từ gạo nếp hấp, món ăn này là một món được chế biến rất công phu. Là một món ăn nhẹ được ưa thích bậc nhất bởi sự dẻo ngọt, béo ngậy và thơm ngon từ bột nếp. Món này có thể được chiên hoặc nướng và rưới thêm chút đường nâu và gia vị khác để thưởng thức.

  • Giá tham khảo: 12 CNY/phần (khoảng 40.000 VND)

Bánh Ciba

Bánh Ciba (Ảnh sưu tầm)

tào phớ hun khói

Món ăn với tào phở thì nhiều người đã được thưởng thức rồi nhưng Đậu hũ hun khói của tour du lịch Trương Gia Giới rất đặc biệt và được xem như là một trong những món ăn “kinh điển” nhất cho ẩm thực xứ này. Đậu phụ, thịt lợn và các gia vị như tiêu, muối,… được chế biến cùng nhau rồi hun khói, hương vị và màu sắc của món này đều rất sạch.

  • Giá tham khảo: khoảng 5 CYN/phần (17.000 đồng)

Đậu hũ hun khói

tào phớ hun khói (Ảnh sưu tầm)

>>> Gợi ý tour du lịch Trương Gia Giới giá siêu hời: TRƯƠNG GIA GIỚI PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI

  • Phương tiện: bạn có thể di chuyển đến du lịch Trương Gia Giới bằng tàu hỏa hoặc máy bay. Nếu tính về chi phí thì tàu hỏa sẽ là lựa chọn chuộng nhưng nhìn chung rất tốn thời gian. chuyển di bằng máy bay thì phải qua 2 chặng từ Hà Nội đến Quảng Châu hoặc từ Sài Gòn đến Quảng Châu rồi từ Quảng Châu đến Trương Gia Giới. Đây cũng là công cụ được nhiều người chọn lựa nhất.

  • Những vật dụng nên mang theo:

    • Ngoài những vật dụng cá nhân chủ nghĩa như xống áo thì bạn nên mang theo giấy vệ sinh và nước rửa tay vì các nhà vệ sinh tại đây đều không có giấy và vòi xịt.

    • Không mang theo thịt tươi hoặc hoa quả tươi khi chuyển di bằng tàu hỏa vì những thứ này bị cấm.

    • Nên trang bị những đôi giày êm chân vì trong suốt chuyến đi cốt tử là đi bộ.

    • Trang bị tiền mặt bằng tiền quần chúng tệ vì Trương Gia Giới có khá ít cây ATM và ít nhận thanh toán qua thẻ.

    • Trang bị các phần mềm dịch tiếng Trung để tiện lợi hơn trong giao tế bởi người dân địa phương ở đây rất ít người biết tiếng anh.

  • Lưu ý khác:

    • Vì có nhiều khỉ và một số trong đó rất hung hãn nên hạn chế việc cầm đồ ăn trên tay để tránh thu hút sự để ý từ chúng.

    • Nếu muốn đến tham quan công viên rừng nhà nước Thiên Môn Sơn, bạn nên đặt vé trước từ 3 đến 5 ngày vì vé bán hết rất nhanh.

    • Nếu bạn đến tham quan tour Trương Gia Giới vào các ngày lễ, bạn nên đặt lịch trước vì giá sẽ tăng gấp đôi nếu bạn không đặt sớm.

    • Đồ ăn ở Trương Gia Giới đẵn là sâu cay, thành thử nếu không thích ăn cay thì bạn nên nói trước với người bán.

Và đó là cẩm nang du lịch Trương Gia Giới mà chúng tôi đã gợi ý trong bài viết. Hy vọng những điều trên sẽ có thể giúp bạn có được một chuyến đi tốt đẹp nhất. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo thêm về du lịch Trung Quốc:

Leave a Reply