Tìm hiểu vẻ đẹp tự nhiên của Suối Đổ Nha Trang

Suối Đổ đẹp nên thơ với dòng nước trắng xóa, khung cảnh mờ sương không chỉ được rất nhiều khách du lịch ghé thăm khi có dịp đi du lịch Nha Trang, mà còn là địa điểm không thể bỏ qua của nhiều bạn trẻ yêu nhiếp ảnh.

Suối Đổ năm ở phía Tây của dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, là một trong những con suối đẹp nên ghé thăm khi có dịp du lịch thành phố biển xinh đẹp này.

NGUỒN GỐC TÊN GỌI

Sở dĩ có tên gọi suối Đổ (người dân địa phương quen gọi là hòn Chùa) là bởi suối khởi nguồn từ trên núi cao, băng qua những triền núi nhấp nhô và các phiến đá màu sắc rồi đổ thẳng xuống dưới tạo thành những dòng thác và hồ nước thơ mộng.

ĐƯỜNG ĐI SUỐI ĐỔ NHA TRANG

Cách 1: Từ Nha Trang, đi khoảng 10 km theo hướng về ngã ba Thành rồi theo hướng nam đi đến ngã ba Chất Đốt. Hỏi thăm Dốc Bà Tùng, bạn rẽ ngay vào đấy đi độ tầm 700 m rồi rẽ phải và theo con đường lớn đi về phía núi, mất khoảng 20 phút sẽ tới suối.

Cách 2: Đi theo hướng Diên Khánh chừng 9 km, đến ngay quán coffe Hình Như sẽ thấy có con đường lớn, rẽ trái đi 500 m tới ngã 4 gần chùa Thiên Quang. Kế tiếp rẽ phải, đi tiếp 500 m nữa, bạn sẽ thấy cái sân xi măng lớn của xã Diên Toàn, rẽ trái theo hướng núi là tới.

KHÁM PHÁ SUỐI ĐỔ NHA TRANG

Suối Đổ tuy không lớn nhưng sẽ khiến bạn phải trầm trồ về vẻ đẹp của nó. Đứng trên cầu Lùn thuộc xã Suối Hiệp nhìn về hướng núi Chín Khúc, bạn sẽ nhìn thấy được con suối này.

Suối đẹp nhất là vào mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 11, cũng là thời điểm phù hợp với các tour du lịch hè Nha Trang. Lúc này suối có nhiều nước và đổ xuống trắng xóa tạo ra một khung cảnh vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên khi nước lớn bạn chỉ nên ngắm cảnh và lễ chùa thôi, tắm suối sẽ rất nguy hiểm.

Để tới được Suối Đổ, bạn sẽ phải leo bộ hơn 200 m với những bậc thang được dựng bằng đá khá cheo leo.

Bên trái là rừng cây bạt ngàn râm ran tiếng ve kêu, bên phải là dòng suối róc rách len qua các khe đá, lúc ẩn lúc hiện giữa những tán cây cổ thụ rậm rạp. Âm thanh tiếng suối chảy hòa lẫn giữa tiếng hót lảnh lót của chim rừng tạo ra bản hòa tấu vừa vui tai, vừa thư thái khiến mọi muộn phiền dường như tan biến.

Hồ đầu tiên của suối nằm ở lưng chừng núi dưới một thác nước đổ mạnh, hồ thứ hai thì phía dưới có đền thờ Bà lúc nào cũng nghi ngút khói hương.

Trên bờ hồ, bên cạnh những hòn đá dựng thành vách còn có một tảng đá hoa cương lớn và bằng phẳng như một tấm phản, tương truyền đó là nơi bà Thiên Y A Na đến ngồi hóng mát, nghỉ chân lúc tản bộ. Bao quanh hồ là các loài dây leo và cây dại chen chúc mọc um tùm, rậm rạp

Ngoài những phong cảnh hữu tình, nơi đây còn có chùa Suối Đổ sừng sững giữa núi rừng. Quần thể kiến trúc chùa linh thiêng này không chỉ gắn liền với đời sống tâm linh của người dân địa phương, mà còn là điểm đến được không ít khách du lịch ghé thăm khi có dịp du lịch Nha Trang.

Đến nơi, bạn sẽ thấy chùa rực rỡ với mái ngói đỏ tươi nổi bật giữa không gian xanh tươi của núi rừng, hàng năm vào mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Bà), người dân địa phương và khách thập phương lại nô nức tới chùa Suối Đỗ để làm lễ cầu bình an, may mắn.

Thu Hiền

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Nha Trang Biển Đảo (3N3Đ)