Điểm Danh Các Hang Động Nên Ghé Khi Du Lịch Ninh Bình

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam Cốc

Được thiên nhiên ưu ái tặng thưởng cho vùng đất Ninh Bình với nhiều cảnh quan cùng nhiều danh thắng cảnh tuyệt đẹp. Du lịch Ninh Bình không chỉ càng ngày càng được nhiều du khách trong nước lựa chọn là điểm dừng chân mà các du khách nước ngoài cũng chọn lọc ghé thăm đông đảo. Một trong số đó phải kể đến là các hang động tuyệt đẹp, nơi cho bạn ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên khôn cùng độc đáo. Cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay những hang động nên ghé khi đến với vùng đất đế kinh này nhé!

TAM CỐC – BÍCH ĐỘNG

Đã du lịch Ninh Bình thì bạn nhất quyết chẳng thể bỏ qua khu đệ nhất thắng cảnh của tỉnh là Tam Cốc – Bích Động.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam Cốc

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam Cốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Tam Cốc được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn" với những dãy núi đá vôi điệp trùng nằm ven sông Ngô Đồng. Du khách có thể dự tour thuyền thúng dọc theo dòng sông, lướt qua những cánh đồng lúa xanh mướt, qua các hang động đẹp như Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. phong cảnh tại Tam Cốc kiên cố sẽ làm say lòng bất kỳ ai yêu tự nhiên hùng vĩ.

Vẻ đẹp non nước hữu tình tại hang Bích Động

Vẻ đẹp nước non hữu tình tại hang Bích Động (Ảnh: Sưu tầm) 

Tiếp tục hành trình khám phá, du khách sẽ đến Bích Động, nơi đây còn gọi là động xanh và được mệnh danh là "Nam Thiên Đệ Nhị Động". Bích Động bao gồm một động nước đâm xuyên qua lòng núi và một động khô nằm trên vơi núi. Bích Động được bao quanh bởi phía trước là một nhánh của sông Ngô Đồng và bên kia sông sẽ là cánh đồng lúa trải dài.

HANG MÚA

Hành trình khám phá các hang động Ninh Bình sẽ tội lỗi nếu bạn không ghé đến Hang Múa. Nằm dưới chân núi Múa, tọa lạc tại thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước Ninh Bình tại Hang Múa

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước Ninh Bình tại Hang Múa (Ảnh: Sưu tầm) 

Để đến với Hang Múa, bạn sẽ được thử thách sự dẻo của mình khi vượt qua 486 bậc thang để lên được đỉnh núi. Tuy nhiên, những khó khăn đó đều được đền đáp xứng đáng khi bước chân lên đỉnh, mở ra một khung cảnh kỳ vĩ trước mắt. Đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ được thưởng thức toàn cảnh vùng đất hùng vĩ Ninh Bình từ trên cao, nơi mà những thửa ruộng bậc thang xanh ngát đan xen, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc. Đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh sống ảo độc đáo nơi đây nhé.

ĐỘNG AM TIÊN

Nằm cách trung tâm thị thành Ninh Bình khoảng 10km, Động Am Tiên chính là địa điểm tiếp theo cho hành trình khám phá các hang động tại đây. Động Am Tiên nằm ẩn mình sâu trong vùng núi đá và là một phần của Khu du lịch Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới vào năm 2014. Để đến được động, bạn sẽ phải chuyển di bằng thuyền và được chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên hùng vĩ với các ngọn núi đá vôi lừng danh

Động Am Tiên được ví như là “Tuyệt tình cốc” của Ninh Bình

Động Am Tiên được ví như là “Tuyệt tình cốc” của Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi bước chân vào Động Am Tiên, bạn sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường với những hạt pha lê trên tường, tạo nên vẻ lấp lánh và lộng lẫy khi ánh sáng chiếu vào. Bên trong động, không gian trầm mặc và mát mẻ và những tia sáng tỏa ra từ những kẽ hở nhỏ trên mái đá có cảm giác như lạc vào một thế giới thần tiên, du khách sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh và kì ảo của nơi này.

>>> Khám phá Ninh Bình cùng nhiều địa điểm du lịch nức danh khác tại Miền Bắc với tour 5N4Đ chỉ từ 9,190,000đ. Xem ngay Tại Đây.

ĐỘNG VÂN TRÌNH (ĐỘNG GIÁNG TIÊN)

Tour du lịch Ninh Bình khám phá các hang động tuyệt đẹp nơi đây nhất quyết phải ghé đến động Vân Trình. Động còn có tên gọi khác là động Giáng Tiên được xếp vào một trong những hang động đẹp nhất tại vùng đất kinh đô Ninh Bình. Động Vân Trình nằm trong núi Mõ thuộc Thượng Hòa, huyện Nho Quan.

Vẻ đẹp đầy kỳ vĩ của động Vân Trình

Vẻ đẹp đầy kỳ vĩ của động Vân Trình (Ảnh: Sưu tầm) 

Động Vân Trình nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và lãng mạn. Động có nhiều hòn đá vôi độc đáo hình thành từ hàng triệu năm, mỗi hòn đá đều mang một hình trạng và tên gọi biệt lập, tạo nên một không gian thiên nhiên độc đáo và quyến rũ. Tên gọi "Giáng Tiên" phát xuất từ những câu chuyện thần tiên cổ tích, khiến cho du khách có cảm giác như đang lạc vào một thế giới huyền ảo, tách biệt với thế giới bên ngoài.

ĐỘNG THIÊN HÀ – ĐỘNG THIÊN THANH 

Tọa lạc tại xã xã Sơn Hà, huyện Nho Quan – Động Thiên Hà mang trong mình một vẻ đẹp thần tiên, với kiến trúc tự nhiên độc đáo và hùng vĩ. Động được chia thành 2 khu vực là động khô dài 200m và một động nước dài 500m với những hòn đá vôi có hình dạng đặc biệt, tạo nên những khung cảnh khôn xiết độc đáo và đầy kỳ vĩ.

Check-in tại Động Thiên Hà

Check-in tại Động Thiên Hà (Ảnh: Sưu tầm) 

Bước đến Động Thiên Hà bạn có cảm giác như đang lạc vào một cung điện nguy nga bởi những nhũ đá lung linh đầy sắc màu. Điều đặc biệt ở Động Thiên Hà là có những bức tường đá vôi được chạm khắc tinh xảo, tạo thành những họa tiết và hình ảnh động vật, cây cối và các sự kiện từ lịch sử. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật và lôi cuốn sự để ý của du khách khi tham quan động. 

Khám phá động Thiên Thanh

Khám phá động Thiên Thanh (Ảnh: Sưu tầm) 

Đi tiếp bạn sẽ đến với động khô Thiên Thanh với chiều dài hơn 50m với phong cảnh không thua kém gì so với động Thiên Hà. Đây là 2 động được công nhận là di sản thiên nhiên trong quần thể di sản thế giới Tràng An.

Trên đây là những gợi ý của Đất Việt Tour về các hang động tuyệt đẹp tại Ninh Bình. Đừng quên note tại để cùng khám phá cho chuyến du lịch Ninh Bình tiếp theo của mình nhé.

Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để có thể trải nghiệm một tour du lịch Ninh Bình một cách trót nhất với tổn phí tốt, lịch trình tham quan hấp dẫn, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ phục vụ bạn tận tâm nhất.

Khám phá Ninh Bình với các điều hấp dẫn chờ bạn khám phá: 

Leave a Reply