Du Hí Ninh Chữ: Kinh Nghiệm Khám Phá Ninh Chữ Từ A Đến Z

Mùa du lịch Ninh Chữ đẹp nhất

Cái tên Ninh Chữ (một số tài liệu viết thành Ninh Chữ) theo nghĩa Hán – Việt là Bờ biển thanh bình, đây kiên cố sẽ là địa điểm rất hot trong du lịch biển Việt Nam. Du lịch Ninh Chữ ngày càng phát triển mạnh hơn và sẽ sớm có chỗ đứng dù “sinh sau đẻ muộn”, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cẩm nang du lịch Ninh Chữ từ A đến Z trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới nhé.

DU LỊCH NINH CHỮ THỜI KHẮC NÀO ĐẸP NHẤT?

Nếu có thời gian dự một tour du lịch Ninh Chữ, Đất Việt Tour khuyên bạn nên đi vào thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm vì đây là mùa khô tại Ninh Chữ-  Bình Thuận, thời tiết lúc này hơi khô nóng nhưng lại rất lý tưởng cho chuyến du lịch biển và khám phá nơi đây. Hạn chế đi vào thời kì tháng 9 đến tháng 12 nhé, vì đây là mùa mưa bão nên sẽ rất khó khăn cho các hoạt động du lịch.

Mùa du lịch Ninh Chữ đẹp nhất

Mùa du lịch Ninh Chữ đẹp nhất (ảnh sưu tầm) 

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN NINH CHỮ? 

Tùy vào khoảng cách và tài chính để chọn ra phương tiện đến Ninh Chữ hiệp nhất nhé

tàu bay

Máy bay luôn là chọn lọc hàng đầu trong những chuyến du lịch xa vì độ an toàn cũng như tốc độ chuyển di là rất nhanh, tiết kiệm thời kì nhất. Tuy nhiên thì Phan Rang không có trường bay nên khách du lịch phải đáp xuống trường bay Cam Ranh (Nha Trang) sau đó chuyển di đường bộ khoảng 60km để đến Ninh Chữ.

Xe khách

Để hà tằn hà tiện phí tổn hơn phi cơ và có thể tổ chức các hoạt động trong suốt thời kì chuyển di nên xe khách sẽ là một tuyển lựa hạp tốt hơn chút ít so với tàu hỏa về mặt giá cả cũng như Chữ động trong trạm dừng.

Xe máy

Đây là dụng cụ chẳng thể tót vời hơn cho những phượt thủ, những người muốn có những trải nghiệm cực kỳ thú nhận trên quãng đường đến với Ninh Chữ. Hãy coi xét tình hình sức khỏe cũng như thời tiết trước khi chọn xe máy để chuyến đi thuận tiện nhé.

Phượt bằng xe máy

Phượt bằng xe máy (ảnh sưu tầm) 

Đặt ngay tour du lịch hot >>> Ninh Chữ Vịnh Vĩnh Hy Hang Rái

Ở ĐÂU KHI ĐẾN NINH CHỮ? 

Hãy lựa chọn nơi nghỉ chân qua đêm hợp kinh tế và thuận lợi cho việc đi lại bạn nhé

Gold Rooster Resort

Resort cách bãi biển Ninh Chữ 1 phút đi bộ. Gold Rooster Resort là resort 3 sao với mức giá mỗi đêm dưới 1.200.000 đồng, có hồ bơi ngoài trời, trọng điểm dịch vụ thương nhân và sân tennis. Chỗ đậu xe riêng và Wi-Fi miễn phí phục vụ du khách 24/7. Resort được thiết kế thân thiện với môi trường và cách những khu tham quan và chục phút đi xe.

Resort Con gà vàng Ninh Chữ

Resort Con gà vàng Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

TTC Resort Premium

Resort 3 sao giá chỉ dưới 900.000/ 1 đêm sẽ là tuyển lựa khá lý tưởng bởi nó nằm ngay biển Ninh Chữ, với đầy đủ các tiện nghi cũng như thiết kế sang và phục vụ rất nhiệt liệt ngoại giả resort cũng gần và dễ dàng di chuyển đến các điểm vui chơi, du lịch hot nơi đây.

TTC Resort Premium Ninh Chữ

TTC Resort Premium Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo những khách sạn bình dân giá rẻ sau đây:

  • Khách Sạn FRIENDS HOMESTAY

  • Khách Sạn Minh Duc Guest House

  • Phan Rang Hotel

Nhớ tham khảo giá và đặt phòng qua những áp dụng booking trước khi đến Ninh Chữ để tránh tình huống không may xảy ra nhé.

DU LỊCH NINH CHỮ NÊN ĐI ĐÂU? 

Biển Ninh Chữ

Được đánh giá là một trong những bài biển đẹp nhất miền Trung với mặt nước xanh biếc và bờ cát trắng trải dài, vững chắc sẽ cuốn được rất nhiều sự quan hoài của du khách trên mọi miền giang sơn trong thời gian tới.

Biển cát trắng Ninh Chữ

Biển cát trắng Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

Biển Ninh Chữ vẫn chưa được bàn tay con người nhào nặn nhiều nên vẫn giữ được vẻ hoang vu, thơ mộng vốn có của mình, hãy tận hưởng cảm giác đi trên cát trắng, dưới ánh nắng vàng và nước biển xanh mát lạnh xô vào chân, sẽ rất tót vời phải không nào.

Vịnh Vĩnh Hy

Với cảnh quan có cả núi, rừng, biển sẽ khiến bạn hết sức choáng ngợp bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó, tạo hóa ưu ái Vĩnh Hy với những rặng san hô đầy màu sắc, hoạt động lặn biển ngắm san hồ sẽ là trải nghiệm ráo trọi nhất khi đến đây.

Vịnh Vĩnh Hy Ninh Chữ

Vịnh Vĩnh Hy Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

Tháp Po klong Garai

Địa điểm này nằm cách Phan Rang 7km sẽ là nơi bạn chẳng thể không ghé qua khi du lịch Ninh Chữ. Po Klong Garai tập hợp những Tháp Chăm nằm trên đồi Trầu với lối kiến trúc cực kỳ độc đáo của người Chăm đã để lại, khi đến du lịch tại đây vào mùng 1 tháng 7 theo lịch Chăm, du khách có thời cơ tham dự lễ hội đậm bản sắc dân tộc để hoài tưởng vị vua Po Klong Garai.

Di tích tháp Chăm tại Ninh Chữ

Di tích tháp Chăm tại Ninh Chữ  (ảnh sưu tầm) 

Đồi cát Nam Cương

Đây là địa điểm mới và rất ít người biết đến dù chỉ cách Phan Rang 8km, nơi đây chưa có được sự đầu tư du lịch nên bạn có thể trải nghiệm cảm giác trên sa mạc đúng nghĩa. Du khách nên đến đồi cát vào sáng sớm hoặc chiều tà để đóng bình minh và ngắm hoàng hôn cũng như tránh được cái nắng gay gắt buổi trưa.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (ảnh sưu tầm) 

Vườn nho Ba Mọi

Là điểm cuốn khách du lịch xa gần để tham quan cũng như thưởng thức miễn phí nho Bình Thuận ngay tại vườn, du khách sẽ được tận mắt xem dân cày thu hoạch nho, chế biến nho, được Chữ Ba Mọi san sớt kinh nghiệm, cách thức và tác dụng có ích mà rượu vang mang lại.

Vườn nho Ba Mọi

Vườn nho Ba Mọi (ảnh sưu tầm) 

Một số điểm tham quan mà du khách có thể khám phá như:

  • bảo tồn Ninh Thuận

  • Làng gốm Bàu Trúc

  • Vườn nhà nước Núi Chúa

  • Núi đá chồng Ninh Thuận

Có thể bạn sẽ thích >>> Tour Bình Lập Nha Trang Ninh Chữ

OANH TẠC NINH CHỮ ĂN GÌ? 

Đến với Ninh Chữ thì không thể nào bỏ qua những món đặc sản nơi đây được, khăng khăng phải thử khi du lịch Ninh Chữ nhé.

Cơm gà Ninh Chữ

Là món ăn ngon được nhiều người nhắc đến khi tới Ninh Chữ, thịt gà rất săn chắc, ngọt và không hề dai, ăn với cơm chiên cùng với nước mắm được pha với công thức “bí truyền” sẽ khiến bạn phải nắc nỏm khen ngon.

Cơm gà Ninh Chữ

Cơm gà Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

Dông 7 món

Trong 7 món làm từ con dông đáng Chú ý nhất vẫn là gỏi dông và dông nướng, 2 món ăn này gây ấn tượng sâu sắc với du khách về độ ngon và lạ miệng của nó. Dông nướng ăn kèm bún hoặc cuốn bánh tráng chung với rau thơm thật là hết xẩy.

Dông 7 món

Dông 7 món Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

Bún cá dằm Ninh Chữ

Món bún nức danh này có nước lèo đằm thắm, ngọt thanh cùng thịt cá tươi ngon và dai chắc. Du khách có thể dễ dàng tìm và thưởng thức món bún cá này tại bất kỳ đâu trên vỉa hè con đường Ngô Gia Tự.

Bún cá dằm Ninh Chữ

Bún cá dằm Ninh Chữ (ảnh sưu tầm) 

ngoại giả bạn có thể thưởng thức bánh xèo, bánh căn tại Ninh Chữ cũng rất đặc sắc. Nho khô, táo Phan Rang, tỏi Phan Rang là đặc sản mà bạn có thể mua về để dùng hoặc làm quà cho người thân cũng rất hợp lý.

Và đó là tất tật những gì mà Đất Việt Tour muốn chia sẻ đến bạn về cẩm nang du lịch khám phá Ninh Chữ, hãy đặt ngay tour du lịch Ninh Chữ để khám phá vùng đất du lịch mới nào. can dự ngay với chúng tôi qua hotline 1800 6700 để được tư vấn và trả lời mọi thắc mắc. Chúc bạn chuyến đi thật thành công và vui vẻ!

Gợi ý tour du lịch 3 ngày 2 đêm >>> Ninh Chữ Cổ Thạch Vịnh Vĩnh Hy

Leave a Reply